Máy bay Đài Loan rơi khi hạ cánh, gần 50 người thiệt mạng

Máy bay Đài Loan rơi khi hạ cánh, gần 50 người thiệt mạng

Ngày 23-7, máy bay ATR72 mang số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways (Đài Loan) đã bị rơi trong khi hạ cánh khẩn gấp gần sân bay trên đảo Bành Hồ (Penghu) thuộc lãnh thổ Đài Loan, làm ít nhất 47 người thiệt mạng và 11 người bị thương. 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay nội địa từ Cao Hùng (Kaohsiung) tới đảo Bành Hồ. Truyền thông Đài Loan đưa tin hơn 40 người thiệt mạng hoặc bị thương, trong khi hãng thông tấn AP dẫn lời quan chức địa phương thông báo 47 người chết và 11 người bị thương.

Hãng thông tấn Đài Loan dẫn nguồn tin từ Bộ Giao thông Đài Loan cho biết máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại một ngôi làng vào lúc 5 giờ 35 theo giờ địa phương. Máy bay đã phát lửa khi hạ cánh và 7 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng phỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Theo THX, tai nạn xảy ra trong bối cảnh bão Matmo vừa đổ bộ vào Đài Loan ngày 22-7 mang theo mưa lớn và gió mạnh. Các trường học và thị trường chứng khoán Đài Loan phải đóng cửa. Hầu hết các chuyến bay đều bị hủy, song chuyến bay GE222 của TransAsia vẫn được khởi hành. Bộ Giao thông Đài Loan xác nhận máy bay gặp nạn vì thời tiết xấu khi đang hạ cánh lần thứ hai.

XUÂN HẠNH

Tin cùng chuyên mục