Palestine tuyên bố Dải Gaza là vùng thảm họa

Hãng AFP ngày 31-7 đưa tin, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố, khu vực Dải Gaza do Hamas kiểm soát đã trở thành khu vực thảm họa.
Palestine tuyên bố Dải Gaza là vùng thảm họa

(SGGPO).- Hãng AFP ngày 31-7 đưa tin, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố, khu vực Dải Gaza do Hamas kiểm soát đã trở thành khu vực thảm họa.

Ông Abbas yêu cầu Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế hỗ trợ người dân tại Dải Gaza các phương tiện y tế và lương thực thực phẩm trong bối cảnh Israel tăng cường các vụ không kích vào khu vực này.

Tính đến cuối ngày 30-7, số người Palestine chết trong các vụ không kích của Israel là 1.253 người. Phía Israel có 56 người chết, trong đó có 53 lính.

Trong khi đó, Chính phủ Ai Cập đã kêu gọi Chính quyền Palestine và phong trào Hồi giáo Hamas thống nhất lập trường về sáng kiến ngừng bắn do nước này đề xuất trước cuộc gặp sắp tới tại Cairo.

Hiện chính quyền Palestine đang tiến hành hàng loạt cuộc đàm phán với hai phong trào Hồi giáo Hamas và Jihad nhằm đạt được đồng thuận và tìm kiếm lập trường chung về sáng kiến ngừng bắn tại Dải Gaza do Cairo công bố hôm 14-7. Sau khi đạt được đồng thuận, một phái đoàn do Tổng thống Abbas dẫn đầu, quy tụ các đại diện của Hamas, Jihad và Fatah sẽ tới Cairo để thảo luận về việc sửa đổi các điều khoản của sáng kiến này.

Palestine tuyên bố Dải Gaza là vùng thảm họa ảnh 2

Người dân Palestine bị thương trong các vụ không kích.

 PHƯƠNG NAM

>> Palestine: Khu tị nạn gần Dải Gaza bị tấn công, hơn 200 người thương vong 

>> Dải Gaza: Cần khẩn cấp lập hành lang nhân đạo

- Nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay tới Israel

- Thổ Nhĩ Kỳ: Quốc tang tưởng niệm những người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Israel

Tin cùng chuyên mục