Ukraine tái chiếm lại Donetsk

Ukraine tái chiếm lại Donetsk

 (SGGPO).- Russia Today đưa tin, từ ngày 4-8, quân đội Ukraine đã triển khai các hệ thống phóng tên lửa, bao gồm SS-21 và các hệ thống phóng rocket đa nòng Uragan, Smerch gần khu vực Donetsk với mục đích mở lại chiến dịch tái chiếm lại miền Đông nước này.

Phó chỉ huy lữ đoàn Azov, Igor Mosiychuk cho biết binh sĩ các lữ đoàn Azov và Shahtersk đã chuẩn bị giành lại quyền kiểm soát thành phố Donetsk khỏi lực lượng chống đối. Tuy nhiên, Hội đồng an ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine không xác nhận việc bắt đầu tấn công vào thành phố Donetsk.

Người dân miền Đông Ukraine di chuyển xuống các hầm trú ẩn

Người dân miền Đông Ukraine di chuyển xuống các hầm trú ẩn

Trong bối cảnh Ukraine dồn lực lượng cho chiến dịch tái chiếm tại miền Đông, quân đội Nga mở cuộc tập trận  tại vùng Astrakhan với sự tham gia của khoảng 100 máy bay chiến đấu và trực thăng, trong đó có SU-27, SU-24, SU-34 và MiG-31, và hàng loạt trực thăng quân sự. Bộ quốc phòng Nga khẳng định cuộc tập trận là một sự kiện thông thường, được lên kế hoạch hàng năm và không liên quan tới Ukraine.

Theo Bộ ngoại giao Nga, việc Kiev tiếp tục chiến dịch quân sự ở miền Đông là nhằm để thu hút tài trợ của phương Tây. Tình hình nhân đạo trong khu vực Đông Ukraine đang ngày càng xấu đi bất chấp những lời kêu gọi của Nga. Người dân địa phương đã di chuyển xuống các hầm trú ẩn để tránh các cuộc pháo kích của lực lượng chính phủ.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục