IS chiếm căn cứ không quân của Syria, hàng trăm người chết

IS chiếm căn cứ không quân của Syria, hàng trăm người chết

(SGGPO).- Theo Reuters, sau nhiều ngày giao tranh với quân Chính phủ Syria làm hơn 500 người chết, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đêm 24-8 đã chiếm được căn cứ không quân Tabqa ở phía Đông Bắc Syria. Đây là căn cứ quan trọng cuối cùng của Chính phủ Syria nằm trong vùng rộng lớn do IS kiểm soát.

Các tay súng IS sau khi chiếm căn cứ không quân Tabqa

Các nhà quan sát tại Syria cho biết ít nhất 346 tay súng IS và hơn 170 quân chính phủ đã thiệt mạng kể từ đêm 19-8 trong cuộc chiến tại Tabqa. Đây là một trong những cuộc giao tranh đẫm máu nhất giữa hai bên từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Syria.

Tại thành phố Raqqa gần đó, thành trì của IS, đã có tiếng súng ăn mừng và một số nhà thờ Hồi giáo công bố qua loa phóng thanh rằng căn cứ Tabqa đã về với những người Hồi giáo. IS đã mang đầu của một số binh sĩ Syria trưng bày tại quảng trường thành phố này.

Phía quân đội Syria cho biết họ tiếp tục không kích vào căn cứ Tabqa và khu vực lân cận và quân đội đang tổ chức lại.

Trong 3 tuần qua, IS đã chiếm 3 căn cứ quân sự của Syria trong khu vực nhờ vũ khí có được tại Iraq. Theo các nhà quan sát, phương Tây nhiều khả năng liên minh với Chính phủ Bashar Al-Assad để chống IS và đây là cách duy nhất để ngăn chặn mối đe dọa từ IS. Hiện nhiều nhóm nổi dậy khác ở Syria cũng đang bị IS đánh bại.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục