Guinea: Nhân viên y tế bị tấn công khi giúp phòng ngừa dịch Ebola

Hãng AP đưa tin, ngày 25-9, một nhóm nhân viên thuộc Hội chữ thập đỏ quốc tế đã bị tấn công tại Guinea sau khi tìm cách đưa những thi thể nạn nhân chết vì Ebola rời khỏi nhà.
Guinea: Nhân viên y tế bị tấn công khi giúp phòng ngừa dịch Ebola

(SGGPO).- Hãng AP đưa tin, ngày 25-9, một nhóm nhân viên thuộc Hội chữ thập đỏ quốc tế đã bị tấn công tại Guinea sau khi tìm cách đưa những thi thể nạn nhân chết vì Ebola rời khỏi nhà.

Gia đình các nạn nhân phá hoại chiếc xe chở thi thể để đưa đi an táng. Họ ngăn cản 6 nhân viên Hội chữ thập đỏ tiếp cận hiện trường và dùng hung khí tấn công. Một trong số các nhân viên bị thương nặng.

Tình trạng các nhân viên y tế và các tình nguyện viên bị tấn công trong lúc giúp người dân phòng ngừa dịch Ebola tại Guinea đang ở trong tình trạng báo động. Lý do là người dân địa phương luôn có thái độ nghi ngờ đối với đoàn công tác.

Vào tuần trước, cảnh sát phát hiện thi thể của 6 người gồm 3 bác sĩ và 3 nhà báo tại Nzerekore, thành phố gần phía Nam Guinea. Nhóm người này đã được cử tới Guinea để giúp người dân hiểu biết thêm về virus cũng như cách phòng tránh bệnh. Tuy nhiên, họ đã bị mất tích hôm 16-9. Giới điều tra nghi ngờ họ bị người dân địa phương tấn công và giết chết.

* Ngày 25-9, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết: Tròn 6 tháng kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo bùng phát dịch bệnh do virus Ebola tại quốc gia Guinea ( khu vực Tây Phi) đến nay dịch bệnh nguy hiểm này đã ghi nhận tổng cộng 5.932 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 2.852 trường hợp tử vong.

Trong số các quốc gia ở châu Phi thì Guinea có 1.008 trường hợp mắc, trong đó 632 trường hợp tử vong; Liberia 3.022 trường hợp mắc, 1.578 trường hợp tử vong; Sierra Leone 1.813 trường hợp mắc, 593 trường hợp tử vong; Nigeria 20 trường hợp mắc, 8 trường hợp tử vong; Senega 1 trường hợp mắc; Công Gô 68 trường hợp mắc, 41 trường hợp tử vong. Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân mắc và tử vong do virus Ebola đến nay đã ghi nhận 357 trường hợp là cán bộ y tế mắc bệnh, trong đó có 193 trường hợp tử vong.

 PHƯƠNG NAM -  QUỐC LẬP

>> CDC (Mỹ) cảnh báo nguy cơ hơn 1,4 triệu người bị nhiễm virus Ebola tại các nước khu vực Tây Phi

>> 100 tấn thiết bị y tế đối phó dịch Ebola chuyển đến Tây Phi

Tin cùng chuyên mục