Air Asia bị đình chỉ bay tuyến Surabaya - Singapore

(SGGPO).- The Star ngày 3-1 đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia quyết định đình chỉ giấy phép bay tuyến Surabaya - Singapore của hãng hàng không Air Asia do vi phạm giấy phép bay.

Theo Bộ Giao thông vận tải Indonesia, theo giấy phép được cấp, Air Asia chỉ được mở đường bay trong các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy; nhưng hãng đã phạm luật khi khai thác chặng bay vào ngày Chủ Nhật ( 28-12). Đây cũng là thời điểm máy bay mang số hiệu QZ8501 chở 162 người của Air Asia gặp nạn trên biển Java.

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết quyết định đình chỉ là tạm thời cho tới khi có kết quả của việc đánh giá và điều tra vụ tai nạn cũng như việc vi phạm giấy phép bay của hãng. Việc đóng băng tuyến bay Surabaya - Singapore sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều người bởi đây là tuyến đường thông thường và thuận tiện để đến Jakarta, Lombok và những nơi khác. Các nhà chức trách hàng không cũng đảm bảo những hành khách đã có vé của hãng Air Asia cho đường bay Surabaya - Singapore sẽ được chuyển sang một chuyến bay khác phù hợp với quy định hiện hành.

* Theo Channel News Asia, nhiều phân tích cho rằng phi công điều khiển chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng Air Asia có thể đã hạ cánh khẩn cấp xuống biển thành công. Tuy nhiên chiếc máy bay vẫn bị biển động nhấn chìm. Chiếc máy bay đã không phát tín hiệu thường thấy khi bị rơi hay chìm dưới nước. Các chuyên gia tin rằng những dấu hiệu này cho thấy cơ trưởng Irianto đã tiến hành hạ cánh khẩn cấp xuống biển. Có vẻ như ông đã thành công và chiếc máy bay không bị vỡ tan khi va chạm với mặt nước.

PHƯƠNG NAM

>> Quốc tế giúp Indonesia tìm hộp đen máy bay bị nạn

Tin cùng chuyên mục