Phát hiện 4 mảnh vỡ của máy bay AirAsia

* Nghi vấn đối với bộ phận không lưuChannel News Asia ngày 3-1 đưa tin đã có 30 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn được tìm thấy. Trong khi đó, tờ New York Times đưa tin số nạn nhân được tìm thấy là 46 người. Lực lượng tìm kiếm Indonesia tuyên bố phát hiện 4 mảnh vỡ ở độ sâu 30m ở biển Java. Hiện vẫn chưa xác định đây là bộ phận nào của chiếc máy bay QZ8501.
Phát hiện 4 mảnh vỡ của máy bay AirAsia

* Nghi vấn đối với bộ phận không lưu

Channel News Asia ngày 3-1 đưa tin đã có 30 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn được tìm thấy. Trong khi đó, tờ New York Times đưa tin số nạn nhân được tìm thấy là 46 người. Lực lượng tìm kiếm Indonesia tuyên bố phát hiện 4 mảnh vỡ ở độ sâu 30m ở biển Java. Hiện vẫn chưa xác định đây là bộ phận nào của chiếc máy bay QZ8501.

Trước đó, vào tối 2-1, các nhà chức trách Indonesia cho biết các thợ lặn phát hiện một vật thể nghi là phần đuôi của máy bay.

Các mảnh vỡ được phát hiện tại biển Java.

Cùng ngày, theo The Star, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia quyết định đình chỉ giấy phép bay tuyến Surabaya - Singapore của Hãng hàng không AirAsia do vi phạm giấy phép bay. Theo giấy phép được cấp, AirAsia chỉ được mở đường bay trong các ngày thứ hai, thứ ba, thứ năm và thứ bảy, nhưng hãng này đã phạm luật khi khai thác chặng bay vào ngày chủ nhật (28-12). Đây cũng là thời điểm máy bay mang số hiệu QZ8501 chở 162 người của AirAsia gặp nạn trên biển Java.

Thêm một giả thiết về nguyên nhân dẫn đến tai nạn là từ bộ phận kiểm soát không lưu. Bộ phận này mất khoảng 2 phút để phản hồi yêu cầu được nâng độ cao máy bay lên 38.000 feet của viên phi công trên chuyến bay xấu số QZ8501. Tại thời điểm chiếc máy bay gặp nạn, có 6 chiếc máy bay đang bay ở độ cao khác nhau trong cùng khu vực khiến kiểm soát không lưu chậm phản hồi.

PHƯƠNG NAM

>> Air Asia bị đình chỉ bay tuyến Surabaya - Singapore

Tin cùng chuyên mục