Tìm thấy phần đuôi máy bay mất tích của máy bay AirAsia

Tờ Straits time ngày 7-1 cho biết, giới chức trách Indonesia cho hay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy phần đuôi của chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501, gặp nạn trên Biển Java ngày 28-12 vừa qua.

(SGGPO).- Tờ Straits time ngày 7-1 cho biết, giới chức trách Indonesia cho hay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy phần đuôi của chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501, gặp nạn trên Biển Java ngày 28-12 vừa qua.

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) ông Bambang Soelistyo xác nhận các bộ phận của máy bay QZ8501 là mục tiêu tìm kiếm trong những ngày qua đều đã được trục vớt thành công, trong đó có phần đuôi vừa được phát hiện. Đây được coi là một bước đột phá trong chiến dịch tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 11, do phần đuôi máy bay thường là vị trí đặt hộp đen ghi lại các thông tin chuyến bay - bộ phận có vai trò cốt yếu trong việc xác định nguyên nhân tai nạn.

Thông tin được xác nhận sau khi các thợ lặn chụp được một vật thể dài 10m, rộng 5m và cao 3m, phía trên có chữ “AirAsia”.

Do thời tiết khắc nghiệt, tiến độ của chiến dịch quốc tế tìm kiếm máy bay và thi thể nạn nhân chuyến bay QZ8501 gặp nhiều trở ngại. Tính đến hiện tại, mới chỉ có 39 thi thể được tìm thấy và đưa về đất liền.

S. Nguyên

>>  Indonesia đình chỉ công tác 7 quan chức hàng không

>> Hộp đen máy bay AirAsia có thể bị vùi dưới đáy biển

>> AirAsia đề nghị bồi thường mỗi người có mặt trên chuyến bay 24.000 USD

Tin cùng chuyên mục