Pháp: Thêm một vụ bắt cóc con tin ở Đông-Nam Paris

Pháp: Thêm một vụ bắt cóc con tin ở Đông-Nam Paris

(SGGPO).- Ngày 9-1, nước pháp lại bị rúng động khi xảy ra thêm một vụ bắc cóc con tin tại thủ đô Pasis. Tại khu vực Porte de Vincennes ở phía Đông - Nam thủ đô Paris, một kẻ có vũ trang (bị nghi chính là đối tượng bắn hạ một nữ cảnh sát ở Montrouge phía Nam Paris hôm 8-1) đã bắn chết 2 người và bắt 5 người khác làm con tin tại một cửa hàng bán thực phẩm ăn chay của người Do Thái. Toàn bộ khu vực đã bị phong tỏa, mọi người dân được yêu cầu ở trong nhà còn cảnh sát tràn ngập các con phố.

Cảnh sát được triển khai đảm bảo an ninh trên các đường phố Paris

Theo nguồn tin cảnh sát, nghi phạm là thành viên cùng nhóm thánh chiến với 2 nghi can trong vụ tấn công tuần san Charlie Hebdo.

Trước những diễn biến bất ngờ tại Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande cùng Thủ tướng Manuel Valls và nhiều quan chức cấp cao tới trung tâm khủng hoảng Place Beauvau để theo dõi chiến dịch giải cứu con tin đang diễn ra. Thủ tướng Pháp Manuel Valls tuyên bố nước Pháp đang ở trong tình trạng “chiến tranh” với khủng bố chứ không phải tôn giáo. Tổng thống Hollande đã có bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình về vụ khủng hoảng con tin này để trấn an dân chúng.

Hiện tại các tin tức về thương vong và số con tin bị bắt cóc chưa được thống nhất.

Chi Hạnh

>> Hai tên khủng bố tấn công tòa báo Charlie Hebdo bắt cóc con tin

Tin cùng chuyên mục