Nổ bom hàng loạt tại Trung Quốc

17 vụ nổ bom xảy ra vào ngày 30-9 tại huyện Liễu Thành, khu tự trị Quảng Tây phía Tây Nam Trung Quốc, làm chết ít nhất 7 người, 2 người mất tích và làm bị thương 51 người
Nổ bom hàng loạt tại Trung Quốc

17 vụ nổ bom xảy ra vào ngày 30-9 tại huyện Liễu Thành, khu tự trị Quảng Tây phía Tây Nam Trung Quốc, làm chết ít nhất 7 người, 2 người mất tích và làm bị thương 51 người.

Hình ảnh phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy một tòa nhà bị sập và bốc khói với đống đổ nát ở Liễu Thành. Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát đã xác định nghi can là người đàn ông mang họ Wei, 33 tuổi, người địa phương nhưng không tiết lộ thêm thông tin trong khi đang tiếp tục điều tra.

Hiện trường các vụ nổ bom

Theo cảnh sát, các quả bom đã được gửi bằng đường bưu điện đến 15 địa điểm khác nhau, quả bom đầu tiên nổ lúc 15 giờ 15 sau đó liên tiếp các vụ nổ khác xảy ra ở nhiều nơi từ các bệnh viện và trung tâm mua sắm đến các nhà tù và các trụ sở chính quyền. Cảnh sát cũng loại trừ khả năng đây là cuộc tấn công khủng bố. Bộ Công an Trung Quốc đã cử một nhóm các chuyên gia đến Liễu Thành hỗ trợ công tác điều tra.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục