Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường đại học, 30 người thương vong

Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường đại học, 30 người thương vong

(SGGPO).- Vào lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 1-10 (giờ địa phương), đã xảy ra vụ xả súng tại Đại học Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg của bang Oregon nước Mỹ làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Khám xét những người có mặt tại hiện trường

Các nhân chứng cho biết hung thủ đã nổ một phát súng xuyên qua cửa sổ trúng vào đầu của giáo viên. Sau đó, hung thủ yêu cầu mọi người nằm xuống sàn, rồi lại bảo họ đứng dậy, khai báo tôn giáo của họ trước khi y xả súng.

Hơn 100 cảnh sát đã được điều đến hiện trường. Thống đốc bang Oregon Kate Brown cho biết, thủ phạm vụ xả súng là nam giới khoảng 20 tuổi, mang theo 4 khẩu súng, đã bị bắn hạ. Tuy nhiên, hãng tin CNN dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, thủ phạm vụ xả súng đã bị bắt giữ. Hiện vẫn chưa rõ liệu đối tượng này có phải là sinh viên trường đại học trên hay không.

Hơn 100 cảnh sát được điều đến hiện trường

Đây là vụ xả súng mới nhất sau hàng loạt vụ việc tương tự ở các trường đại học, rạp chiếu phim, căn cứ quân sự và nhà thờ của Mỹ những năm gần đây. Chỉ vài giờ sau vụ thảm sát, phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ sự giận dữ, đồng thời kêu gọi giới lập pháp nước này gạt qua những bất đồng để thúc đẩy việc sửa đổi luật kiểm soát súng đạn. Ông Obama nhấn mạnh tính cấp thiết của việc sửa đổi luật kiểm soát súng đạn, khẳng định không thể để tình trạng bắn giết bừa bãi gây tổn hại cho người dân.

Tổng thống Obama kêu gọi nhanh chóng sửa đổi luật kiểm soát súng đạn

HẠNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục