Cầu nguyện cho Paris

PHƯƠNG NAM
Cầu nguyện cho Paris

Từ đêm 13-11, sau khi vụ khủng bố xảy ra, nhiều người dân Paris đã chia sẻ, động viên nhau vượt qua nỗi sợ hãi và cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Để thông báo về tình hình hiện tại, họ sử dụng tính năng Facebook Safety Check trên Facebook. Đây là tính năng được Facebook lần đầu tiên giới thiệu vào trung tuần tháng 10 năm 2014 và sau đó, cứ mỗi lần thế giới có một biến cố xảy ra trên phạm vi rộng, mạng xã hội này lại kích hoạt Facebook Safety Check tại khu vực đó để người dùng có thể dễ dàng cập nhật được thông tin về tình trạng bản thân với bạn bè mình.

Trên Twitter, các hashtag liên quan đến Paris hiện cũng được cập nhật liên tục và còn xuất hiện trong top các hashtag được bàn đến nhiều nhất trên phạm vi toàn thế giới. Một trong những hashtag đang được sử dụng nhiều nhất là #PrayForParis (cầu nguyện cho Paris). Chỉ cần click và hashtag này, có thể đọc được vô vàn lời chia sẻ, động viên của cộng đồng mạng trên toàn thế giới gửi đến người dân Paris. Người dùng Twitter cũng sử dụng hashtag #PorteOuverte (tạm dịch: cửa mở) để thông báo rằng họ sẵn lòng chia sẻ chỗ ở trong lúc khó khăn cũng như cung cấp các thông tin, cung cấp các phương tiện di chuyển miễn phí cho những ai có nhu cầu. Nhờ những hashtag này, những người đang kẹt tại các địa điểm xảy ra khủng bố không thể về trong đêm có thể liên lạc và tới ở nhờ. Hàng trăm du khách và người dân Paris đã được đảm bảo an toàn, có chỗ nghỉ ngơi sau thảm kịch kinh hoàng.

Để bày tỏ tình đoàn kết với người dân Pháp sau vụ khủng bố, các công trình kiến trúc tại các thành phố New York, San Francisco, Dallas (Mỹ), Toronto, Calgary (Canada), London (Anh), Dublin (Ireland), Rio de Jainero (Brazil) cũng đã đồng loạt đổi sang 3 màu xanh dương, trắng, đỏ - màu quốc kỳ của Pháp.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục