50 người thiệt mạng trong vụ Taliban tấn công sân bay ở Afghanistan

38 dân thường, 10 binh sĩ và 2 cảnh sát thiệt mạng, 37 nhân viên an ninh và dân thường bị thương trong vụ Taliban tấn công sân bay Kandahar ở Afghanistan, Bộ Quốc phòng Afghanistan công bố hôm nay.
50 người thiệt mạng trong vụ Taliban tấn công sân bay ở Afghanistan

(SGGPO).- 38 dân thường, 10 binh sĩ và 2 cảnh sát thiệt mạng, 37 nhân viên an ninh và dân thường bị thương trong vụ Taliban tấn công sân bay Kandahar ở Afghanistan, Bộ Quốc phòng Afghanistan công bố hôm nay.

11 tay súng Taliban tấn công sân bay đã bị giết chết vào cuối ngày 9-12, hơn 24 giờ sau khi cuộc tấn công nổ ra.

Quân đội Afghanistan tại khu phức hợp bị Taliban đốt cháy trong cuộc tấn công vào sân bay Kandahar. Ảnh: REUTERS

Cuộc tấn công một trong những căn cứ không quân lớn nhất ở Afghanistan trùng hợp với một hội nghị hòa bình khu vực diễn ra ở Pakistan, nơi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đề nghị Pakistan hỗ trợ khởi động lại cuộc đàm phán hòa bình với Taliban đã bị phá vỡ vào đầu năm nay.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết các tay súng Taliban đã chiếm một phần khu phức hợp được sử dụng làm chỗ ở trong sân bay, và hoạt động phản công của binh sĩ Afghanistan đã được tiến hành chậm để hạn chế thương vong cho dân thường.

Không có thương vong nào được báo cáo trong số hàng ngàn nhân viên quân sự và nhà thầu quốc tế có trụ sở tại khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt này.

Sân bay Kandahar nhiều năm qua là một trung tâm chính cho các hoạt động của lực lượng quốc tế tại Afghanistan. Sân bay có một phần quân sự và một phần dân sự, cùng một căn cứ của NATO.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục