Nhóm Al- Shabaab giết 147 người tại trường Đại học ở Kenya

Hãng AP đưa tin, tính đến sáng nay, ngày 3-4, tổng số người thiệt mạng trong vụ tấn công của nhóm phiến quân Al -Shabbab vào trường Đại học - Garissa, Kenya,  lên đến 147 người.
Nhóm Al- Shabaab giết 147 người tại trường Đại học ở Kenya

(SGGPO).- Hãng AP đưa tin, tính đến sáng nay, ngày 3-4, tổng số người thiệt mạng trong vụ tấn công của nhóm phiến quân Al -Shabbab vào trường Đại học - Garissa, Kenya,  lên đến 147 người.

Theo Trung tâm Thảm họa quốc gia (NDO), vụ tấn công đã kết thúc vào  tối 2-4 sau 15 giờ đồng hồ. Đa phần các nạn nhân là sinh viên. Bộ trưởng nội vụ Kenya, ông Joseph Nkaissery, cho biết các phiến quân đã cho nổ tung mình như những quả bom khi cuộc bố ráp kết thúc. Một số cảnh sát đã bị thương bởi các mảnh đạn. Các phiến quân liên tục chống trả và dùng các sinh viên để uy hiếp lực lượng an ninh Kenya. Theo một số sinh viên chạy thoát, có ít nhất 4 đến 5 tay súng thực hiện vụ tấn công.

Sinh viên bị thương được chuyển tới bệnh viện địa phương

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất mà nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab của Somalia gây ra trên lãnh thổ Kenya. Cảnh sát Kenya cho rằng, Mohamed Kunom thủ lĩnh của nhóm Al-Shabaab ở khu vực Hạ Juba, miền Nam Somalia, được cho là đứng đằng sau vụ tấn công. Cảnh sát cũng treo thưởng 54.350 USD bắt giữ đối tượng này.

PHƯƠNG NAM

>> Kenya: Trường đại học bị tấn công, ít nhất 30 người thương vong

Tin cùng chuyên mục