Malaysia và Thái Lan bắt tay siết chặt nạn nhập cư bất hợp pháp

Truyền thông Malaysia ngày 12-5 cho biết, an ninh ở vùng biên giới phía Bắc của Malaysia đã được siết chặt nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp, những người đang chạy trốn khỏi Thái Lan sau cuộc truy quét các đường dây buôn bán người tại nước này.
Malaysia và Thái Lan bắt tay siết chặt nạn nhập cư bất hợp pháp

(SGGPO).- Truyền thông Malaysia ngày 12-5 cho biết, an ninh ở vùng biên giới phía Bắc của Malaysia đã được siết chặt nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp, những người đang chạy trốn khỏi Thái Lan sau cuộc truy quét các đường dây buôn bán người tại nước này.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Wan Junaidi Tuanku Jaafar cũng đã yêu cầu cảnh sát biển tiến hành tuần tra biên giới trên biển với các nước láng giềng phía Bắc sau khi, ngày 11-5, hơn 1.000 người Bangladesh và Myanmar đã đổ bộ trái phép vào bờ biển Langkawi sau khi bị bọn buôn người “vứt bỏ” tại vùng biển gần đảo Langkawi (ảnh).

Về dòng người nhập cư bất hợp pháp ở Langkawi, ông Wan Junaidi cho biết các sĩ quan cảnh sát cùng cán bộ nhập cư đang điều tra vụ việc và xác định quốc tịch của họ. Sau đó, Cục Nhập cư và Bộ Nội vụ Malaysia sẽ bàn thảo với các đại sứ quán liên quan để cho họ hồi hương. Cảnh sát Thái Lan đã bắt được 15 nghi phạm trong số 49 đối tượng bị truy nã liên quan đến buôn người.

Theo tờ The Star, cảnh sát Malaysia và Thái Lan sẽ nhóm họp vào ngày 15-5 để thảo luận về vấn đề buôn người. Động thái này cho thấy nhà chức trách hai nước sẽ tăng cường nỗ lực ngăn chặn nạn buôn bán người sau khi cảnh sát Thái Lan phát hiện các trại buôn người trên núi dọc biên giới với Malaysia tại Padang Besar thuộc tỉnh Songkhla của Thái Lan.

       Hạnh Xuân

 >> Cảnh sát Malaysia bắt 88 người nhập cư bất hợp pháp

Tin cùng chuyên mục