Ukraine ngừng tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn máy bay MH17

Russia Today đưa tin, ngày 22-5, Chính phủ Ukraine tuyên bố chấm dứt chiến dịch tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi tại nước này vào ngày 17-7-2014.
Ukraine ngừng tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn máy bay MH17

(SGGPO).- Russia Today đưa tin, ngày 22-5, Chính phủ Ukraine tuyên bố chấm dứt chiến dịch tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi tại nước này vào ngày 17-7-2014.

Theo ông Gennady Zubko, người đứng đầu Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay MH17, cho đến nay đã phát hiện được 298 thi thể. 296 thi thể trong số này đã được nhận dạng. Toàn bộ những thi thể trên đã được chuyển về Hà Lan.

Trước đó, Chính phủ Hà Lan tuyên bố nước này và nhóm chuyên gia quốc tế đã kết thúc giai đoạn tìm kiếm những thi thể nạn nhân cũng như những mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn.

Hà Lan đưa thi thể nạn nhân MH17 về nước

Máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 298 hành khách và phi hành đoàn khi đang trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị rơi khi bay qua không phận miền Đông Ukraine làm toàn bộ người trên chuyến bay thiệt mạng, trong số đó có 193 người Hà Lan.

Do có nhiều công dân thiệt mạng nhất, Hà Lan đã được trao nhiệm vụ mở cuộc điều tra quốc tế về nguyên nhân vụ rơi máy bay này. Hồi tháng 9 năm ngoái, Ủy ban An toàn Hà Lan đã công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ MH17 nhưng không chỉ ra thủ phạm đứng sau thảm kịch trên.

Chính quyền Ukraine và phương Tây cho rằng các tay súng ở miền Đông Ukraine đã bắn hạ chiếc máy bay. Tuy nhiên, phía lực lượng chống đối ở miền Đông Ukraine phủ nhận cáo buộc này và cho rằng chính quân đội Ukraine đã bắn nhầm vào chiếc máy bay trên.

HOÀNG THANH

Thông tin liên quan:

>> Báo Nga: MH17 rơi do trúng tên lửa của Ukraine

>> Chấm dứt tìm kiếm tại hiện trường vụ MH17 gặp nạn

>> Vụ máy bay MH17 bị bắn hạ ở Ukraine: Cần điều tra đầy đủ, độc lập và minh bạch

- 3 nạn nhân người Việt thiệt mạng trên máy bay MH17: Nỗi đau xé lòng

- ASEAN yêu cầu điều tra minh bạch vụ bắn hạ máy bay MH17

Tin cùng chuyên mục