WHO phối hợp với Hàn Quốc chống MERS - CoV

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc ngày 5-6 công bố phối hợp chống hội chứng hô hấp coronavirus Trung Đông (MERS - CoV). Theo Yonhap, nhóm nghiên cứu của WHO sẽ do trợ lý Tổng giám đốc về an ninh y tế, Tiến sĩ Keiji Fukuda dẫn đầu cùng các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau về dịch tễ học, virus học, quản lý lâm sàng, phòng chống nhiễm trùng và kiểm soát bệnh, cũng như các cán bộ y tế cộng đồng từng xử lý dịch MERS-CoV ở Trung Đông.
WHO phối hợp với Hàn Quốc chống MERS - CoV

(SGGPO).- Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc ngày 5-6 công bố phối hợp chống hội chứng hô hấp coronavirus Trung Đông (MERS - CoV). Theo Yonhap, nhóm nghiên cứu của WHO sẽ do trợ lý Tổng giám đốc về an ninh y tế, Tiến sĩ Keiji Fukuda dẫn đầu cùng các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau về dịch tễ học, virus học, quản lý lâm sàng, phòng chống nhiễm trùng và kiểm soát bệnh, cũng như các cán bộ y tế cộng đồng từng xử lý dịch MERS-CoV ở Trung Đông.

Tiêu độc, khử trùng diệt virus MERS-CoV tại một toa xe điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc

Kể từ khi bùng phát dịch, WHO đã làm việc chặt chẽ với Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc để đưa ra các biện pháp ứng phó. WHO đánh giá cao sự hợp tác của Chính phủ Hàn Quốc trong việc chia sẻ thông tin.

Cho đến nay, có tổng cộng 41 trường hợp nhiễm MERS-CoV ở Hàn Quốc trong đó có 4 ca tử vong. MERS- CoV là virus cùng hệ với virus gây Hội chứng suy hô hấp cấp (SARS) chết người, làm chết hơn 770 người trên toàn thế giới sau một đợt bùng phát năm 2003.

KHÁNH MINH

- Thông tin liên quan:

>> Chủ động phòng ngừa dịch bệnh MERS-CoV

>> Thêm 5 trường hợp nhiễm MERS - CoV ở Hàn Quốc

>> Triển khai các biện pháp ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh MERS - CoV xâm nhập vào Việt Nam

Tin cùng chuyên mục