Số ca tử vong do MERS- CoV tại Hàn Quốc tăng lên 6

* Hơn 1.800 trường học phải đóng cửa,  2.300 người bị cách ly
Số ca tử vong do MERS- CoV tại Hàn Quốc tăng lên 6

* Hơn 1.800 trường học phải đóng cửa,  2.300 người bị cách ly

(SGGPO).- Theo Yonhap, sáng 8-6, Hàn Quốc cho biết đã có 6 ca tử vong do Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) cùng với 23 ca nhiễm mới đưa tổng số người bị nhiễm tại nước này lên 87.

1 trường học ở Seoul thông báo đóng cửa và cấm phụ huynh vào trường ngày 8-6

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, ca tử vong mới nhất do MERS-CoV là cụ ông 80 tuổi qua đời trong khi đang điều trị tại một bệnh viện ở Daejeon, cách Seoul khoảng 160 km về phía Nam. Ông cụ này là một trong 6 bệnh nhân mới nhiễm khi đến thăm khám, ở lại tại 2 bệnh viện ở Daejeon. 17 người khác đã bị nhiễm bệnh khi đến Trung tâm y tế Samsung ở Seoul - 1 trong 24 bệnh viện trong cả nước xuất hiện dịch MERS-CoV.

23 trường hợp nhiễm mới có một thiếu niên, đây là ca nhiễm đầu tiên của học sinh. Hiện hơn 1.800 trường mẫu giáo và trường học trên toàn quốc tạm thời phải đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong học sinh.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, số lượng người bị cách ly có thể sẽ bắt đầu giảm trong tuần này với hơn 500 người đã được xuất viện sau khi bị cách ly trong giai đoạn ủ bệnh tối đa là 14 ngày.

MERS-CoV là một bệnh hô hấp do virus đó có tỷ lệ tử vong là rất cao, hơn 40% trên toàn cầu trước khi lan tới Hàn Quốc vào ngày 20-5.

KHÁNH MINH

- Thông tin liên quan:

>> WHO phối hợp với Hàn Quốc chống MERS-CoV

>> Chủ động phòng ngừa dịch bệnh MERS-CoV

>> Thêm 5 trường hợp nhiễm MERS - CoV ở Hàn Quốc

>> Triển khai các biện pháp ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh MERS - CoV xâm nhập vào Việt Nam

Tin cùng chuyên mục