Hy Lạp có Bộ trưởng Tài chính mới

Hy Lạp có Bộ trưởng Tài chính mới

(SGGPO).- Telegraph ngày 7-6 đưa tin, Chính phủ Hy Lạp thông qua quyết định bổ nhiệm ông Euclid Tsakalotos, chuyên gia kinh tế điều phối nhóm đàm phán của Athens với các chủ nợ quốc tế, làm tân Bộ trưởng Tài chính nước này. Ông Euclid Tsakalotos bắt đầu nhiệm vụ mới ngay sau khi nhận quyết định bổ nhiệm.

Ông Tsakalotos 55 tuổi, được sinh ra ở Hà Lan, từng học tại ĐH Oxford (Anh) giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề kinh tế quốc tế cho đến khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính thay ông Yanis Varoufakis, người đã từ chức vài giờ sau khi có kết quả chính thức cuộc trưng cầu ý dân trong đó cử tri Hy Lạp nói “không” với các biện pháp kinh tế khắc khổ theo yêu cầu của các chủ nợ.

Ông Euclid Tsakalotos

Hôm nay, ngày 7-7, trong cuộc họp của các nước thành viên Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), Hy Lạp sẽ có cơ hội cuối cùng để trình bày kế hoạch cải cách mới. Tuy nhiên, giới chức Eurozone khẳng định rằng các nhà lãnh đạo sẽ không tái khởi động đàm phán về gói cứu trợ nhằm giữ chân Hy Lạp trong liên minh tiền tệ này.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang siết chặt các quy định đối với hệ thống ngân hàng hiện thiếu tiền mặt nghiêm trọng ở Hy Lạp. ECB yêu cầu các ngân hàng Hy Lạp phải thế chấp nhiều tài sản hơn nữa để đổi lấy những khoản vay khẩn cấp.

HOÀNG THANH

>> Hy Lạp: Người dân bỏ phiếu bác bỏ cải cách kinh tế 

>> Hy Lạp - Biết ra sao ngày sau?

>> Hy Lạp quá hạn trả nợ cho IMF 
 

Tin cùng chuyên mục