Thái Lan truy tìm nghi phạm đánh bom áo thun vàng

Thái Lan truy tìm nghi phạm đánh bom áo thun vàng

Cảnh sát Thái lan đang ráo riết truy lùng nghi phạm được cho là gây ra vụ đánh bóm ngày 17-8 tại Bangkok. Hình ảnh người thanh niên này được ghi lại trong camera tự động (CCTV) cho thấy anh ta mặc áo thun màu vàng, đeo kính và mang ba lô sau đó đặt ba lô xuống băng ghế dài tại đền Erawan và rời khỏi hiện trường ngay trước khi quả bom phát nổ.

Một tài xế taxi tại Soi Mahatlekluang, khu vực lân cận hiện trường vụ đánh bom, nói với cảnh sát rằng nghi phạm đã thuê anh ta chở tới ngay trước Silom Soi 9, sau đó nghi phạm vào bên trong.

Trong một cảnh quay trong CCTV, nghi phạm có mái tóc xoăn mang theo một ba lô và đi bộ vào đền thờ lúc ở 18 giờ 53 phút ngày 17-8. Anh này ngồi trên một chiếc ghế, đặt ba lô bên dưới, trước khi đứng lên để chụp ảnh. Sau đó đi bộ ra khỏi khu vực này và vào đường Ratchadamri mà không có ba lô lúc 18 giờ 57 phút. Quả bom phát nổ một phút sau đó.

Nghi phạm áo vàng đeo ba lô trước khi vào hiện trường vụ nổ và sau đó rời đi mà không có ba lô

Cảnh sát đã công bố hình ảnh của nghi phạm để công chúng cung cấp thông tin. Họ cũng đang tìm đoạn phim từ CCTV khác để theo dõi nơi ở của nghi phạm. Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Pol chung Somyot Poompanmuang đã kêu gọi công chúng giúp các nhà điều tra tìm ra nghi phạm trong vụ nổ ở Bangkok. Báo The Nation dẫn lời ông cho biết: “Chúng tôi sẽ giữ bí mật danh tính và bảo vệ tối đa người cấp tin. Ở giai đoạn này, chúng tôi không có kết luận nào dựa trên các cảnh quay CCTV. Nghi phạm có thể đã thay đổi đặc điểm khuôn mặt của mình hay đã hóa trang để đánh lừa các nhà điều tra”.

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan tiết lộ rằng nghi phạm có thể đã mang tóc giả để ngụy trang và không hành động một mình. Một người nước ngoài với mái tóc xoăn giống hình ảnh của nghi phạm đã bị thẩm vấn tại sân bay Suvarnabhumi.

Nhà chức trách đã đưa ra một số giả thuyết về động cơ đằng sau vụ nổ chết người hôm 17-8 tại khu du lịch Ratchaprasong ở Bangkok, trong đó có cả khả năng từ thành viên của nhóm dân tộc Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Trung Quốc. Trước đó, Thái Lan đã trục xuất gần 100 người của nhóm này.

Phó Thủ tướng Thái lan Prawit Wongsuwan đã chủ trì một cuộc họp hôm 18-8 với cảnh sát trưởng quốc gia và các quan chức an ninh hàng đầu để đánh giá tình hình. Cảnh sát Thái Lan đã quyết định dựng thêm các trạm kiểm soát và đẩy mạnh kiểm tra và tuần tra ở Bangkok để ngăn chặn khả năng có thêm các vụ nổ.

KHÁNH MINH

>> Thái Lan: Bom lại nổ, đồng baht rớt giá mạnh

Tin cùng chuyên mục