Triều Tiên công bố video thử tên lửa SLBM mới

Trưa 9-1, Hàn Quốc đã ngăn các công dân nước này tới thăm Đài quan sát Dora và các địa điểm du lịch khác gần biên giới với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch (còn gọi là bom H) hôm 6-1.

Trước đó cùng ngày, đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã công bố một cuốn băng video không nêu rõ ngày tháng, trong đó ghi hình ảnh vụ phóng thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới. Đoạn video nói trên của Triều Tiên phát hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un mặc áo khoác mùa đông, đứng trên một tàu chiến theo dõi một tên lửa được phóng thẳng đứng từ dưới mặt nước và nổ tung trên không trung. Sau đó là cảnh một quả rocket bay xuyên mây, cho thấy tên lửa đã có thể đạt tới độ cao mong muốn.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc cho rằng, hình ảnh này chỉ là phiên bản cắt ghép từ vụ phóng thử SLBM lần thứ ba mà Triều Tiên tiến hành hồi tháng 12-2015 tại biển Nhật Bản và một vụ phóng tên lửa đạn đạo năm 2014. Hình ảnh tên lửa xuyên mây này cắt từ đoạn băng về một vụ thử tên lửa SCUD năm 2014.

HẠNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục