Mỹ triển khai B-52 ở Hàn Quốc

Sáng nay, một máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ được triển khai ở Hàn Quốc trong màn trình diễn sức mạnh sau vụ CHDCND Triều Tiên thử bom hydro (bom H, bom nhiệt hạch).
Mỹ triển khai B-52 ở Hàn Quốc

(SGGPO).- Sáng nay, một máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ được triển khai ở Hàn Quốc trong màn trình diễn sức mạnh sau vụ CHDCND Triều Tiên thử bom hydro (bom H, bom nhiệt hạch).

Chiếc máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ, với 2 máy bay chiến đấu F-16 và F-15 tháp tùng, bay trên căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc, sáng 10-1-2016. Ảnh: AP

Theo Reuters, tuyên bố sáng nay của quân đội Mỹ cho biết, chuyến bay để phản ứng hành động khiêu khích mới đây của Triều Tiên. Mỹ khẳng định cam kết về quốc phòng với Hàn Quốc và để duy trì sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Chiếc B-52, có khả năng mang vũ khí hạt nhân, từ căn cứ Guam, được 2 máy bay chiến đấu tháp tùng, chiếc F-16 của Mỹ và chiếc F-15 của Hàn Quốc, đã có một chuyến bay thấp bên trên căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc, trước khi trở về Guam.

AP dẫn lời Đô đốc Harry B. Harris Jr., Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ: "Đây là sự khẳng định cam kết của Mỹ với các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản và để bảo vệ nước Mỹ. Vụ thử hạt nhân của Triều Tiên là một sự vi phạm trắng trợn các nghĩa vụ quốc tế".

Sau lần thử hạt nhân trước đây của Triều Tiên vào năm 2013, Mỹ cũng đã điều 2 máy bay ném bom tàng hình B-2 có khả năng mang vũ khí hạt nhân đến Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, Triều Tiên phản ứng bằng cách đe dọa một cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ.


THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục