Hàn Quốc tìm thấy 28 người Việt “mất tích” ở đảo Jeju

Liên quan đến vụ 56 du khách Việt Nam (

Liên quan đến vụ 56 du khách Việt Nam (thông tin ban đầu là 46 người) “biến mất” khỏi khách sạn trên đảo Jeju của Hàn Quốc, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Jeju cho biết đã tìm thấy thêm 9 du khách (7 nam, 2 nữ) tại hai nhà nghỉ ở phường Hannim trên hòn đảo du lịch này.

Tính đến thời điểm hiện nay, cơ quan trên đã tìm thấy 28 du khách Việt Nam. Cơ quan này cũng cho biết sẽ tiếp tục điều tra làm rõ liệu 28 người trên có phải đến Jeju dưới danh nghĩa du lịch để tìm việc làm bất hợp pháp hay không. Riêng đối với 17 người được tìm thấy trong hai ngày 13 và 15-1, dự kiến sau khi kết thúc quá trình điều tra, những người này sẽ bị cưỡng chế trục xuất về nước.

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Jeju tuyên bố tiếp tục phối hợp với lực lượng cảnh sát, lực lượng bảo vệ bờ biển Jeju để tìm kiếm những người “mất tích” còn lại. Trước đó, vào ngày 13-1, 56 khách du lịch người Việt Nam đã “biến mất” khỏi khách sạn trên đảo Jeju mà không thông báo cho người hướng dẫn đoàn cũng như quản lý khách sạn, đồng thời tắt điện thoại nên không thể liên lạc được.

HOÀNG THANH

Tin cùng chuyên mục