Tìm thấy hộp đen của máy bay quân sự Nga rơi ở biển Đen

Các thợ lặn đã phát hiện và trục vớt hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga bị rơi ở biển Đen 2 ngày trước, khiến toàn bộ 92 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.
Tìm thấy hộp đen của máy bay quân sự Nga rơi ở biển Đen

>> Tìm thấy mảnh vỡ máy bay quân sự Nga trên biển Đen

(SGGPO).- Các thợ lặn đã phát hiện và trục vớt hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga bị rơi ở biển Đen 2 ngày trước, khiến toàn bộ 92 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

TASS dẫn một nguồn tin thực thi pháp luật cho biết sáng 27-12: "Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được đưa lên bờ và sẽ nhanh chóng được đưa đến Moscow để các chuyên gia Bộ Quốc phòng giải mã tìm nguyên nhân tai nạn".

Lực lượng cứu nạn của Nga tìm thấy và đưa các thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Tu-145 vào bờ. Ảnh: TASS

Hiện công tác điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương. Cho đến nay, các điều tra viên vẫn cho rằng sai sót của phi công hoặc lỗi kỹ thuật có thể là những nguyên nhân chính khiến chiếc máy bay rơi xuống biển Đen. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng tuyên bố giả thiết tấn công khủng bố không phải là hướng điều tra ưu tiên hàng đầu trong cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Tu-154.

Hiện đội tìm kiếm cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp LB Nga đã trục vớt được nhiều mảnh vỡ lớn của phần thân chiếc máy bay nói trên.

Hàng loạt mảnh vỡ khác đã được phát hiện, gồm phần động cơ máy bay, song chưa thể đưa được lên bờ. Nga đã huy động một cần trục nổi tự hành có sức nâng tới 100 tấn tham gia chiến dịch tìm kiếm này.

Ngoài ra, tham gia tìm kiếm còn có 45 tàu các loại, 15 thiết bị lặn, 192 thợ lặn, 12 máy bay và 5 trực thăng.

Khoảng 45 tàu các loại, 15 thiết bị lặn, 192 thợ lặn, 12 máy bay và 5 trực thăng đang tham gia tìm kiếm tại khu vực chiếc Tu-154 rơi ở biển Đen. Ảnh: REUTERS

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phần lớn mảnh vỡ của chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn nằm ở độ sâu 30m, trải rộng trong phạm vi 500m và cách bờ khoảng 1,7 km.

Trong quá trình trục vớt các mảnh vỡ, đội cứu hộ cũng đã tìm thấy thi thể của cơ trưởng máy bay Roman Volkov cùng hàng chục mảnh thi thể khác.

Theo hãng tin TASS, 13 thi thể nạn nhân cùng 86 mảnh thi thể khác đã được tìm thấy và đưa về Moskva bằng đường hàng không để tiến hành nhận dạng.

Máy bay quân sự Tu-154 của Nga chở theo 92 người, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách, đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 20 phút sau khi cất cánh từ Sochi hôm 25-12. Trên máy bay có các binh sĩ Nga, đại diện giới truyền thông cùng 64 thành viên dàn quân nhạc mang tên “Alexandrov” trên đường tới biểu diễn chúc mừng măm mới lực lượng Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria.

ANH PHAN - GIA HY

Tin cùng chuyên mục