Động đất ở Đài Loan: Số người chết tăng lên 38

* 2 người được cứu sau hơn 2 ngày bị chôn vùi
Động đất ở Đài Loan: Số người chết tăng lên 38

* 2 người được cứu sau hơn 2 ngày bị chôn vùi

Sáng nay, số người chết được xác nhận đã tăng lên 38, trong lúc có thêm 2 người được cứu sau hơn 48 giờ bị chôn vùi trong đống đổ nát của một tòa nhà chung cư bị sụp đổ do trận động đất ngày 6-2.

Theo Reuters, chính quyền Đài Loan cho biết, trong số 38 người chết có 36 người ở tòa nhà 17
tầng bị sụp đổ Wei-Guan Golden Dragon, được xây dựng năm 1994.

Các nỗ lực cứu hộ đang tập trung ở tòa nhà này, nơi có 117 người được liệt kê mất tích và được cho là đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ tiếp tục đào bới trong khi mọi người đứng quanh chờ đợi tin tức người thân mất tích.

Truyền hình Đài Loan EBC cho biết một người phụ nữ và một người  đàn ông đã được cứu sáng nay. Người phụ nữ là Tsao Wei-ling, được tìm thấy nằm dưới thi thể chồng bảo vệ bà khỏi đống đổ nát. Thi thể con trai 2 tuổi của họ được tìm thấy gần đó trong lúc 5 thành viên gia đình bà vẫn đang mất tích.

Các đài truyền hình Đài Loan sáng nay chiếu trực tiếp cảnh giải cứu một người đàn ông tại tầng 6 tòa nhà 17 tầng này là Li Tsung-tian, 42 tuổi. Vài giờ sau đó, bạn gái của Li được tìm thấy đã chết trong đống đổ nát.

Giải cứu một em bé tại tòa nhà chung cư 17 tầng bị sụp đổ. Ảnh: REUTERS

Chính quyền TP Đài Nam, nơi bị động đất ảnh hưởng nặng nhất, cho biết có hơn 170 người đã được cứu khỏi tòa nhà 17 tầng bị động đất làm sụp đổ này.

Thị trưởng Đài Nam William Lai cho biết khi thăm một nhà tang lễ rằng các nỗ lực cứu hộ đã bước vào "giai đoạn thứ ba". Số người được kéo ra khỏi các đống đổ nát chết nhiều hơn sống và số người chết "có thể sẽ vượt 100", trang web United Daily News dẫn lời Thị trưởng Lai cho biết.

GIA HY

>>Động đất tại Đài Loan: Ít nhất 7 người chết, 403 người bị thương

Tin cùng chuyên mục