Đài Loan bắt chủ đầu tư tòa nhà bị sụp đổ do động đất

Giới chức TP Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc), hôm nay cho biết đã bắt giữ chủ đầu tư tòa nhà bị sụp đổ trong trận động đất hôm 6-2 làm ít nhất 41 người chết.
Đài Loan bắt chủ đầu tư tòa nhà bị sụp đổ do động đất

* Số người chết do động đất tăng lên 41

(SGGPO).- Giới chức TP Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc), hôm nay cho biết đã bắt giữ chủ đầu tư tòa nhà bị sụp đổ trong trận động đất hôm 6-2 làm ít nhất 41 người chết.

Phần lớn số người chết đã được tìm thấy tại tòa nhà 17 tầng Wei-Guan Golden Dragon bị sụp đổ. Công tác cứu hộ đã tập trung vào tòa nhà 17 tầng này, nơi có hơn 100 người được liệt kê mất tích và được cho là bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Hsiao Po-jen, người phụ trách các vấn đề pháp lý của chính quyền Đài Nam, nói với Reuters rằng cảnh sát và công tố viên cho biết, Lin Ming-hui, chủ đầu tư tòa nhà Wei-Guan Golden Dragon, đã bị bắt vào tối 8-2 vì tội cẩu thả gây chết người.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại tòa nhà 17 tầng Wei-Guan Golden Dragon bị sụp đổ hoàn toàn do động đất ngày 6-2-2016. Ảnh: REUTERS

Ngay sau trận động đất, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về chất lượng xây dựng của tòa nhà này, đặc biệt là về vật liệu xây dựng.

Reuters dẫn lời các nhân chứng tại hiện trường cho biết đã thấy nhiều thùng hình hộp, loại đựng dầu ăn, ở trong tường tòa nhà bị sụp đổ, dường như đã được sử dụng như vật liệu xây dựng.

Truyền thông Đài Loan cũng cho biết có nhựa polystyrene trong dầm đà, trộn với bê tông.

Tòa nhà Wei-Guan Golden Dragon, hoàn thành vào năm 1994, là tòa nhà cao tầng duy nhất trong thành phố 2 triệu người này đã bị sụp đổ hoàn toàn trong trận động đất.

Phó Thị trưởng Đài Nam Tseng Shu-cheng cho biết 103 người vẫn còn mất tích trong đống đổ nát. Kể từ tối 8-2, không có thêm người sống sót nào được cứu.

Lực lượng cứu hộ đưa chị Trần Ngọc Mỹ, 28 tuổi, người Việt, vào xe cứu thương sau khi tìm thấy chị từ đống đổ nát của tòa nhà Wei-Guan Golden Dragon ngày 8-2-2016. Ảnh: AP

* Theo CNA, hôm nay số người chết do động đất đã tăng lên 41, sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể một cậu bé 15 tuổi.

Sở Cứu hỏa Đài Nam cho biết, trong số 41 người được xác nhận đã chết, có 39 người sống trong tòa nhà Wei-Guan Golden Dragon, 2 người khác chết ở quận Guiren, Đài Nam. Đến trưa 9-2, còn 109 người được cho là vẫn mắc kẹt trong tòa nhà.

Trận động đất, tập trung tại quận Meinong của TP Cao Hùng, làm sụp đổ 9 tòa nhà ở Đài Nam và làm 539 người bị thương trên khắp Đài Loan.

Trong số 497 người bị thương tại Đài Nam, đến trưa 9-2 có 406 người đã được xuất viện.

THIỆN NGUYỄN

>> Động đất ở Đài Loan: Số người chết tăng lên 38

Tin cùng chuyên mục