Mảnh vỡ máy bay ở Mozambique có thể thuộc MH370

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông Australia Darren Chester sáng nay cho biết, mảnh vỡ được tìm thấy trên một bãi biển ở Đông Nam quốc gia châu Phi Mozambique phù hợp mô hình trôi giạt của máy bay MH370 mất tích gần tròn 2 năm.
Mảnh vỡ máy bay ở Mozambique có thể thuộc MH370

(SGGPO).- Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông Australia Darren Chester sáng nay cho biết, mảnh vỡ được tìm thấy trên một bãi biển ở Đông Nam quốc gia châu Phi Mozambique phù hợp mô hình trôi giạt của máy bay MH370 mất tích gần tròn 2 năm.

Vị trí tìm thấy 2 mảnh vỡ tại đảo Reunion và Mozambique. Ảnh: NPR

Reuters dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Chester cho biết: "Vị trí mảnh vỡ phù hợp mô hình trôi giạt do Cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATSB) lập ra và tái khẳng định khu vực tìm kiếm MH370 là ở Nam Ấn Độ Dương".

Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8-3-2014.

Tháng 7-2015, một phần cánh máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương là mảnh vỡ đầu tiên được giới chức Pháp và các nhà điều tra tai nạn MH370 phân tích kỹ lưỡng và xác nhận thuộc về MH370.

Bộ trưởng Chester cho biết mảnh vỡ kim loại dài khoảng 1 mét tìm thấy ở Mozambique hôm qua sẽ được gửi đến Australia để giới chức Australia và Malaysia xem xét.

Luật sư Blaine Alan Gibson cùng mảnh vỡ dài khoảng 1 mét bằng kim loại có cấu trúc tổ ong tìm thấy ở Mozambique. Ảnh: NBC News

Theo Reuters, nhiều thông tin cho biết mảnh vỡ được tìm thấy bởi luật sư Blaine Alan Gibson ở Seattle, Mỹ, người đã tiến hành cuộc điều tra riêng về máy bay mất tích MH370.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục