Đánh bom tự sát tại sân bay Brussels là 2 anh em ruột

Khalid và Ibrahim el-Bakraoui, 2 anh em ruột người Bỉ là 2 nghi phạm khủng bố đã đánh bom tự sát tại sân bay Zaventem ở Brussels ngày 22-3.
Đánh bom tự sát tại sân bay Brussels là 2 anh em ruột

>> Xác định nạn nhân vụ đánh bom Brussels
>> Đánh bom tự sát hàng loạt ở Bỉ, ít nhất 34 người chết và hơn 230 người bị thương

(SGGPO).- Khalid và Ibrahim el-Bakraoui, 2 anh em ruột người Bỉ là 2 nghi phạm khủng bố đã đánh bom tự sát tại sân bay Zaventem ở Brussels ngày 22-3.

Truyền hình Bỉ RTBF cho biết, anh em el-Bakraoui từ lâu đã khét tiếng trong tội phạm có tổ chức ở Bỉ và gần đây cảnh sát có bằng chứng họ đã có mối liên kết rõ ràng với vụ tấn công khủng bố Paris tháng 11-2015 làm 130 người chết.

Khalid và Ibrahim El Bakraoui. Ảnh: Twitter

Anh em el-Bakraoui nằm trong số nghi phạm đang trốn lệnh truy nã của cảnh sát Bỉ từ sau các cuộc đột kích chống khủng bố gần đây.

Một trong 2 anh em el-Bakraoui đã thuê căn hộ ở Forest, Tây Nam Brussels, nơi cảnh sát đột kích ngày 15-3, đúng một tuần trước vụ tấn công Brussels, và là nơi Salah Abdeslam, nghi phạm chính tấn công khủng bố Paris đã có mặt. Trong cuộc đột kích này, cảnh sát phát hiện vũ khí hạng nặng cùng một lá cờ IS và đã bắn hạ Mohamed Belkaïd, người Algeria, một thành viên nhóm tấn công khủng bố Paris.

Camera sân bay ghi lại hình ảnh anh em Khalid và Ibrahim el-Bakraoui đến sân bay Zaventem sáng 22-3-2016. Ảnh do Cảnh sát Liên bang Bỉ công bố

Một trong 2 anh em el-Bekraoui đã thuê cho nhóm tấn công Paris một trong những nơi ẩn náu tại Charleroi ở Bỉ. Tại đây, 2 trong số những kẻ tấn công Paris đã gặp nhau trước khi đến Paris thực hiện các cuộc tấn công là Abdelhamid Abaaoud, kẻ cầm đầu, và Bilal Hadfi, một trong những kẻ đánh bom tự sát tại sân vận động Stade de France.

Một trong 2 anh em el-Bekraoui đã cung cấp đạn dược và vũ khí cho vụ tấn công Paris, trong đó các tay súng đã bắn vào các quán bar và vào một buổi nhạc rock tại nhà hát Bataclan, RTBF cho biết.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục