Abu Sayyaf thả cựu linh mục Italia sau khi lấy tiền chuộc

Cựu linh mục trở thành chủ nhà hàng người Italia, Rolando Del Torchio đã được các lực lượng an ninh chính phủ Philippines đưa về Jolo, tỉnh Sulu tối 8-4.
Abu Sayyaf thả cựu linh mục Italia sau khi lấy tiền chuộc

(SGGPO).- Cựu linh mục trở thành chủ nhà hàng người Italia, Rolando Del Torchio đã được các lực lượng an ninh chính phủ Philippines đưa về Jolo, tỉnh Sulu tối 8-4.

Rolando Del Torchio là cựu linh mục trở thành chủ nhà hàng Ur Choice Bistro Pizza. Ảnh: ANSA

The Philippine Star dẫn lời chỉ huy cảnh sát tỉnh Sulu Wilfredo Cayat cho biết, lực lượng cảnh sát phối hợp bảo vệ bờ biển, cảnh sát hàng hải, nhóm Chống Bắt cóc AKG và Lực lượng đặc nhiệm phối hợp Sulu đã cứu Del Torchio vào khoảng 7 giờ 30 tối 8-4 khi ông đã ở trên tàu KC Beatrice hướng đến thành phố Zamboanga.

Có ít thông tin liên quan việc thả Del Torchio, như thời gian và địa điểm ông được thả. Chưa rõ ông có những người đồng hành nào hoặc ai đã báo tin cho nhà chức trách về sự hiện diện của ông trên tàu.

Del Torchio, 53 tuổi, có tình trạng sức khỏe kém, đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện chấn thương quân đội ở trại Teodulfo Bautista ở Busbos, Jolo.

Một nguồn tin tiết lộ với The Philippine Star, thông tin tình báo cho biết Del Torchio đã được những kẻ bắt cóc thả sau một loạt cuộc thương lượng kết thúc với việc trả 130 triệu peso tiền chuộc (khoảng 2,8 triệu USD).

Ngày 7-10-2015, Del Torchio bị bắt cóc ngay tại nhà hàng Ur Choice Bistro Pizza của mình ở đại lộ Quezon, Barangay Miputak, trung tâm thành phố Dipolog ở Zamboanga del Norte. Khoảng 10 tay súng nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf đã đóng giả làm khách hàng đột nhập nhà hàng và bắt ông đi.

Inquirer cho biết, Del Torchio từng bị bắt cóc khi ông ở thị trấn Sibuco, Nam Dipolog, trong 5 năm vào thập niên 1990, lúc còn là một linh mục truyền giáo.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục