Nhật Bản: Động đất, hàng trăm người thương vong

Nhật Bản: Động đất, hàng trăm người thương vong

(SGGPO).- Báo Japan Today dẫn lời giới chức Nhật Bản xác nhận tính đến sáng ngày 15-4 đã có ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 765 người bị thương, trong đó 53 người bị thương nặng trong trận động đất mạnh 6,5 độ Richter (7 độ theo thang đo động đất của Nhật Bản) xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút tối 14-4 ở đảo Kyushu, Tây Nam nước này. Tâm chấn trận động đất ở độ sâu 11 km. Đây là trận động đất đầu tiên đạt mức cao tối đa 7 độ theo thang đo động đất của Nhật Bản kể từ thảm họa động đất sóng thần ở miền Đông Bắc nước này ngày 11-3-2011. 

Những ngôi nhà sụp đổ trong trận động đất

Tính đến 5 giờ sáng 15-4 (giờ địa phương), có khoảng 44.400 người đã phải rời nhà tạm trú tại 500 địa điểm khác nhau ở quận Kumamoto. Trận động đất cũng làm sập nhiều nhà cửa và gây ra một số vụ cháy. Lực lượng cứu hộ đã làm việc xuyên đêm để tìm kiếm những người được cho là bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Ngoài ra, lính cứu hỏa cũng được điều động để dập tắt một số đám cháy có khả năng là do động đất gây ra.

Hàng chục ngàn người rời khỏi nhà lánh nạn

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thông báo tính đến 6 giờ sáng 15-4, đã ghi nhận được 103 dư chấn sau động đất, đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục xuất hiện dư chấn lên tới 6 độ theo thang đo động đất của Nhật Bản.

Nạn nhân động đất ngồi trước ngôi nhà của mình

Nạn nhân xấu số trong trận động đất

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố chính phủ sẽ làm hết khả năng để hỗ trợ các nạn nhân của trận động đất, đặc biệt là cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm và thuốc men.

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết hơn 1.000 cảnh sát từ các khu vực lân cận đã được điều động tới khu vực xảy ra thiên tai. Khu vục động đất có nhà máy hạt nhân Sendai, nhưng các nguồn tin ban đầu khẳng định nhà máy này vẫn hoạt động bình thường song công tác kiểm tra vẫn đang được tiến hành.

        HẠNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục