Phát hiện các mảnh vỡ nghi của MS804 ở Địa Trung Hải

Phát hiện các mảnh vỡ nghi của MS804 ở Địa Trung Hải

Các mảnh vỡ và vật dụng cá nhân được tìm thấy ở Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập khoảng 290km về phía Bắc.

Báo Ai Cập Ahram dẫn thông báo ngày 20-5 của quân đội Ai Cập, các máy bay và tàu hải quân Ai Cập hôm nay đã tìm thấy một số vật dụng cá nhân của hành khách và các mảnh vỡ máy bay. Thông báo cho biết quân đội vẫn tiếp tục rà quét khu vực này để tìm kiếm các hộp đen máy bay.

Hình ảnh các lực lượng không quân và hải quân Ai Cập tìm kiếm MS804 phát trên truyền hình Ai Cập

Chiếc máy bay Airbus 320 số hiệu MS804 của hãng EgyptAir khởi hành từ Paris đến Cairo đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi vào không phận Ai Cập 16 km vào 2 giờ 30 sáng 19-5. Các quan chức EgyptAir cho rằng MS804 đã bị rơi, làm chết toàn bộ 66 người trên máy bay, gồm 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

Văn phòng Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi ngày 20-5 đã gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân MS804: "Tổng thống vô cùng đau buồn và thương tiếc các nạn nhân trên máy bay EgyptAir đã thiệt mạng khi máy bay bị rơi ở Địa Trung Hải trên đường từ Paris trở về Cairo".

Các lực lượng không quân và hải quân Ai Cập đang tìm kiếm ở vùng biển phía Bắc Ai Cập, với sự hỗ trợ của Pháp, Hy Lạp, Anh và Mỹ.

Ngày 19-5, EgyptAir đã thông báo rằng phát hiện các mảnh vỡ của MS804 ở Địa Trung Hải, gần đảo Karpathos của Hy Lạp, nhưng sau đó Phó chủ tịch EgyptAir Ahmed Adel đã cho biết các mảnh vỡ đó "không phải từ máy bay của chúng tôi".

GIA HY

Tin cùng chuyên mục