IS nhận thực hiện vụ xả súng đẫm máu tại Orlando

THẾ HÀM

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 13-6 đã thừa nhận tiến hành vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm của người đồng tính ở TP Orlando, bang Florida, Mỹ, làm 103 người thương vong.

Trước đó, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo tên Omar Mateen, hung thủ thực hiện vụ tấn công trên, từng bị điều tra vì có liên hệ với một đối tượng đánh bom liều chết người Mỹ. Mateen đã 2 lần bị lực lượng an ninh theo dõi vào các năm 2013 và 2014. Đặc biệt, trong năm 2014, tên này đã bị thẩm vấn về mối quan hệ với Moner Mohammad Abusalha, đối tượng người Mỹ đầu tiên tiến hành vụ đánh bom liều chết ở Syria và là thành viên của mạng lưới khủng bố Al Qaeda. Theo FBI, trước khi tiến hành vụ xả súng, Mateen được cho là đã gọi điện cho số 911 và tuyên bố trung thành với IS.

Trong diễn biến liên quan, cảnh sát Canada triển khai lực lượng và siết chặt an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho các sự kiện của cộng đồng người đồng tính (LGBT) đang diễn ra ở TP Toronto trong Tháng lễ của LGBT, mà trọng tâm là cuộc diễu hành ngày 3-7 tới với sự tham gia của Thủ tướng Justin Trudeau.

THẾ HÀM

Tin cùng chuyên mục