Nổ tại hộp đêm Malaysia, 8 người bị thương

Một quả lựu đạn nổ tại hộp đêm Movida ở Puchong, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia lúc 2 giờ 12 sáng 28-6, khi mọi người đang xem truyền hình trực tiếp bóng đá Euro 2016, làm 8 người bị thương.
Nổ tại hộp đêm Malaysia, 8 người bị thương

(SGGPO).- Một quả lựu đạn nổ tại hộp đêm Movida ở Puchong, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia lúc 2 giờ 12 sáng 28-6, khi mọi người đang xem truyền hình trực tiếp bóng đá Euro 2016, làm 8 người bị thương.

Theo New Straits Times, Phó cảnh sát trưởng bang Selangor, Datuk Abdul Rahim Jaafar cho biết tại hiện trường, điều tra ban đầu cho thấy nghi phạm, hay các nghi phạm, đã ném một quả lựu đạn từ lề đường vào sân hộp đêm làm bị thương 4 người đàn ông và 4 phụ nữ, trong đó có một người Trung Quốc. Trong số đó có một người đàn ông địa phương bị thương nặng.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ tấn công hộp đêm Movida ở Puchong, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, sáng 28-6-2016. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát cho rằng nguyên nhân xảy ra vụ tấn công có thể là do cạnh tranh kinh doanh, trả thù hay nhằm vào các thành viên bảo trợ hộp đêm, từ bằng chứng là chất nổ được sử dụng là lựu đạn, không phải bom xăng.

Trong khi đó, trợ lý giám đốc chi nhánh đặc biệt chống khủng bố (SB-CTD) của cảnh sát liên bang, Datuk Ayob Khan Mydin Pitchay cho biết, vụ việc đang được điều tra từ mọi góc độ và ông không loại trừ khả năng một vụ tấn công khủng bố.

Về một bài đăng Facebook tự nhận là thành viên Malaysia của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tuyên bố vụ tấn công do các thành viên IS ở Malaysia thực hiện, Ayob cho biết chưa thể xác nhận thông tin này.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục