Ông Sam Rainsy từ chức Chủ tịch đảng CNRP

Theo Reuters, ngày 11-2, Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập tại Campuchia, ông Sam Rainsy, đã tuyên bố từ chức chủ tịch đảng và không còn là thành viên của CNRP.
Ông Sam Rainsy từ chức Chủ tịch đảng CNRP

Theo Reuters, ngày 11-2, Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập tại Campuchia, ông Sam Rainsy, đã tuyên bố từ chức chủ tịch đảng và không còn là thành viên của CNRP. Trên trang mạng xã hội, ông Sam Rainsy cho biết việc này xuất phát từ lý do cá nhân. Người phát ngôn CNRP, ông Yim Sovann, xác nhận tuyên bố của ông Sam Rainsy trên mạng xã hội cá nhân là sự thật.

Ông Sam Rainsy. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên của ông Sam Rainsy được đưa ra trong bối cảnh đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền vừa có văn bản đề nghị Quốc hội sửa đổi luật về các chính đảng. Theo đó, không cho phép người phạm tội hoặc phạm nhân giữ chức chủ tịch đảng.

Ông Sam Rainsy hiện sống lưu vong tại Pháp nhằm tránh việc phải thi hành bản án tù 2 năm do phạm tội phỉ báng Phó Thủ tướng Hor Namhong từ năm 2008. Ngày 28-7-2016, ông này tiếp tục bị Tòa án Phnom Penh tuyên phạt 10 triệu Riel (2.500USD) và phải đền bù 150 triệu riel (3.700USD) cho bên nguyên đơn do phạm tội phỉ báng Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin.

HOÀNG THANH

>> Tòa phúc thẩm Campuchia giữ nguyên mức án với ông Sam Rainsy

>> Thủ tướng Campuchia muốn cấm người có án tù lãnh đạo chính đảng

Tin cùng chuyên mục