Nổ bom trong ga xe điện ngầm St Petersburg, ít nhất 30 người thương vong

* Tổng thống V.Putin không loại trừ nguyên nhân khủng bố

* Tổng thống V.Putin không loại trừ nguyên nhân khủng bố

Toàn bộ hệ thống xe điện ngầm tại TP St Peterburg của Nga đã đóng cửa sau khi một thiết bị không xác định phát nổ trong một toa trên đoàn tàu đang đi giữa ga Tekhnologichesky Institut và Sennaya Ploshchad.

Vụ nổ tạo một lỗ thủng lớn ở hông toa xe. Ảnh: Twitter 

Cấp cứu người bị thương. Ảnh: Twitter

Interfax cho biết vụ nổ xảy ra khoảng 2 giờ 40 chiều 3-4 (6 giờ 40 chiều giờ Việt Nam), tạo một lỗ thủng lớn ở hông toa xe, với các mảnh vỡ tung khắp nơi.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ nổ ở ga tàu điện ngầm Sennaya Ploshchad, St. Petersburg, Nga, ngày 3-4-2017. Ảnh: REUTERS

Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) cho biết ít nhất 10 người chết và khoảng 50 người bị thương, con số thương vong vẫn đang được xác định. An ninh đã được tăng cường ở St Petersburg trước nguy cơ một cuộc tấn công tiếp theo, tuy nhiên NAC và bác bỏ thông tin đã xảy ra nhiều vụ nổ.

Cấp cứu người bị thương trong vụ nổ ở ga tàu điện ngầm Sennaya Ploshchad, St. Petersburg, Nga, ngày 3-4-2017. Ảnh: REUTERS

Andrei Przhezdomsky, phát ngôn viên NAC cho biết trên truyền hình Rossiya-24: "Cho đến nay, chúng tôi nói đó là một thiết bị nổ không xác định khi các nhà điều tra và chuyên gia Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đang xác định nguyên nhân vụ nổ. Hoạt động sơ tán đã kết thúc, những người bị thương đang được cứu chữa. Tất cả các biện pháp cần thiết đang được thực hiện để đảm bảo an ninh cho người dân. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn các vụ nổ khác có thể xảy ra và các hành động phạm tội khác".

Các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại sân bay Pulkovo của St Petersburg sau vụ nổ tại ga tàu điện ngầm, gồm kiểm soát an ninh tại cổng vào sân bay và kiểm tra trước chuyến bay, TASS cho biết.

Nhà quản lý tàu điện ngầm Moscow cho biết đã tăng cường các biện pháp an ninh để phòng trường hợp xảy ra tấn công ở đây.

Ngay sau khi được thông tin về vụ nổ tại ga tàu điện ngầm Sennaya ở St Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Puitn chỉ thị các cơ quan chức năng liên tục báo cáo về vụ việc. Ông tuyên bố đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ trên nên tất cả các giả thuyết đều cần được xem xét, kể cả tấn công khủng bố. Tổng thống Putin cũng đồng thời bày tỏ chia buồn với những nạn nhân trong vụ nổ.

Theo TASS, NAC cho biết một quả bom tự chế đã được phát hiện và vô hiệu hóa "nhanh chóng và chuyên nghiệp" tại ga Ploshchad Vosstaniya cũng trong hệ thống xe điện ngầm St Petersburg.

Báo cáo sơ bộ của NAC cho biết có 9 người chết và khoảng 20 người bị thương, một số người bị thương nghiêm trọng, tất cả đều đang được cấp cứu và hỗ trợ tâm lý.

GIA HY

Nổ bom trong ga xe điện ngầm St Petersburg, ít nhất 30 người thương vong ảnh 5

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục