Thêm 30 triệu USD để Việt Nam thích ứng biến đổi khí hậu

Cùng với dự án 30 triệu USD để hỗ trợ thích ứng biến đổi khí hậu tại 28 tỉnh ven biển Việt Nam, ngày 15-10, Quỹ Khí hậu xanh (GCF) thông qua UNDP và Bộ NN-PTNT đã khởi động thêm dự án 30 triệu USD để xây dựng gần 1.200 ao thích ứng biến đổi khí hậu tại Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Ngày 15-10, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT và Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) cùng 5 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã tổ chức lễ khởi động dự án 30 triệu USD đầu tư thích ứng với biến đổi khí hậu tại Nam Trung bộ và Tây Nguyên trong 5 năm (2021-2026). Dự án do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) tài trợ. 

Các đại biểu tham gia lễ khởi động dự án

Phát biểu tại sự kiện này, ông Terence D. Jones, quyền Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam, cho biết song hành với dự án này còn có một dự án khác cũng đang được UNDP triển khai tại 28 tỉnh ven biển Việt Nam. Cả hai dự án có tổng kinh phí hỗ trợ từ GCF lên đến 60 triệu USD.

Ông Terence D. Jones, quyền Trưởng Đại diện UNDP tại Việt Nam tại lễ khởi động dự án 

Để giải quyết vấn đề thiếu nước, dự án sẽ hỗ trợ các nông hộ nhỏ, những người không có điều kiện để đầu tư cho các yếu tố đầu vào, công nghệ hoặc cơ sở hạ tầng nhằm tăng cường khả năng chống chịu để ứng phó hiệu quả với hạn hán. Đồng thời, nông dân canh tác sử dụng nước mưa cũng sẽ được hưởng lợi từ việc nâng cấp và xây dựng mới 1.159 ao có thiết kế thích ứng với khí hậu.

Tin cùng chuyên mục