Thêm 340 công dân Việt Nam tại Mỹ về nước

Rạng sáng 9-6, chuyến bay thứ 3 chở công dân Việt Nam từ Mỹ về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Trên chuyến bay có 340 hành khách.
Công dân Việt Nam làm thủ tục tại sân bay Mỹ
Công dân Việt Nam làm thủ tục tại sân bay Mỹ

Chuyến VN1 được khai thác bằng máy bay lớn nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787-10, với hành khách chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa…

Trước đó, chuyến bay chiều đi từ Việt Nam chở theo một số công dân Mỹ về nước, cùng hơn 2 tấn khẩu trang do UBND TP Hà Nội gửi tặng.

Chuyến bay khứ hồi VN1 giữa Hà Nội và San Francisco, với điểm dừng tại Alaska (Mỹ) trên chiều về, có tổng thời gian thực hiện là 33 tiếng đồng hồ. Để phục vụ chuyến bay dài xuyên lục địa, Vietnam Airlines đã triển khai tổ bay gần 30 người, lớn gần gấp 1,5 lần so với các chuyến đường dài thường lệ. Trong đó gồm 8 phi công, 15 tiếp viên.

Ngay sau khi hạ cánh tại Nội Bài, tất cả hành khách đều được tổ chức kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định. Máy bay được khử trùng toàn bộ trước khi tiếp tục khai thác.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay hồi hương đưa công dân Việt Nam về nước.

Tin cùng chuyên mục