Thêm 4 ca dương tính, Hà Nội đề nghị người dân không ra khỏi nhà

Sáng 6-5, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện trên địa bàn và có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở Kim Chung, Đông Anh) và ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong 4 trường hợp dương tính này có 1 trường hợp tại huyện Đông Anh là con gái đi chăm mẹ đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 3 trường hợp còn lại ở huyện Sóc Sơn thì có 2 trường hợp là F1 của ca mắc Covid-19 ở Vĩnh Phúc và 1 trường hợp là mẹ đi chăm con gái điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14-4 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Thêm 4 ca dương tính, Hà Nội đề nghị người dân không ra khỏi nhà ảnh 1 Dịch Covid-19 lan rộng, Hà Nội đề nghị người dân không ra ngoài đường khi không cần thiết

Trước tình hình dịch Covid-19 đang lan rộng ở Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong chỉ thị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của thành phố phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.  

Đáng chú ý, chỉ thị cũng yêu cầu các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời.

Tin cùng chuyên mục