Thêm một bộ phim gia đình Việt lên sóng

Đường về có nhau – dự án phim truyền hình mới nhất của “phù thủy phim sitcom” Văn Công Viễn hứa hẹn sẽ làm hài lòng khán giả với câu chuyện và thông điệp nhiều ý nghĩa.

Phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của Nguyệt Lam (Trương Quỳnh Anh) – cô bé sinh ra từ một “tai nạn” của cô nữ sinh năm nhất đã trót trao tình yêu nhầm cho kẻ sở khanh.

Chính vì thế, để bảo vệ đứa con của mình cũng như giữ thể diện cho gia đình, mẹ Lam – bà Trang (Châu Hà Yến Nhi) buộc phải để con gái của mình trở thành con nuôi của gia đình ông Kiệt (nghệ sĩ Bảo Trí) và bà Khánh (NSƯT Minh Hạnh). Về bà Trang, sau khi sinh con, gia đình sắp xếp cho bà đi nước ngoài du học.

Thêm một bộ phim gia đình Việt lên sóng ảnh 1 Câu chuyện gia đình giản dị, quen thuộc sẽ là điểm nhấn của Đường về có nhau

Bất ngờ thay, cùng năm nhận nuôi Lam, bà Khánh hạ sinh Kim Chi (Băng Di) rồi lần lượt là Phát Tài (Bá Đức) và Ngọc Diệp (Quỳnh Anh). Lam trở thành chị cả.

Một ngày, tai hoạ ập đến, ông Kiệt gặp tai nạn giao thông và mất khả năng lao động. Để cứu ông Kiệt, bà Khánh phải bán nhà. Đúng lúc này, bà Trang tìm đến và muốn nhận lại con gái của mình.

Thay vì để Lam và mẹ đoàn tụ, bà Khánh quyết định che giấu sự thật và để Kim Chi theo bà Trang ra nước ngoài sinh sống… Cuộc sống cứ thế trôi đi, niềm vui của Nguyệt Lam ngoài sự đối đãi tử tế của ông Kiệt thì còn có 2 cậu bạn hàng xóm là Định (Trần Anh Huy) và Phong (Hữu Vi).

Thêm một bộ phim gia đình Việt lên sóng ảnh 2 Sau 2 năm vắng bóng, Trương Quỳnh Anh tái xuất màn ảnh nhỏ

Một thời gian, Kim Chi trở về nước. Từ đây, mọi rắc rối kéo theo hàng loạt mâu thuẫn và âm mưu xuất hiện khi Kim Chi phát hiện mình không phải là con ruột của một người mẹ giàu có. Thêm vào đó, người đàn ông cô si mê – Định lại một lòng một dạ hướng về phía Nguyệt Lam càng khiến Kim Chi ra sức hãm hại Lam hết lần này đến lần khác.

Theo đạo diễn Văn Công Viễn, dù đề tài gia đình không mới nhưng bộ phim được thực hiện với lối kể thực tế để không chỉ mang đến những nút thắt cao trào, tình tiết gay cấn mà còn tạo nên sự gần gũi lẫn đồng cảm cho người xem.

Phim mượn câu chuyện về mối quan hệ mẹ - con, anh - chị - em trong gia đình để làm bật lên thông điệp về hạnh phúc. Theo đó, đạo diễn Văn Công Viễn muốn truyền tải đến khán giả rằng: Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc.

Nhưng hạnh phúc không phải là thứ có thể chiếm đoạt hay trộm cắp. Hạnh phúc thật sự chỉ đến với những người biết hy sinh để vun trồng và đủ yêu thương, đủ bao dung để đi cùng nhau đến cuối con đường.

Thêm một bộ phim gia đình Việt lên sóng ảnh 3 Thông điệp về hạnh phúc sẽ xuyên suốt toàn bộ tác phẩm

Việc đặt nhân vật vào những lựa chọn giữa lòng tham – quan điểm sống – tình yêu và lý trí, khán giả không chỉ thấy được từng bước trưởng thành và sự đấu tranh trong suy nghĩ của họ mà còn ít nhiều thấy được mình trong đó.

Để rồi, sau tất cả, chúng ta đều có thể nhận ra không phải tiền tài hay tình yêu có được từ tranh giành mà gia đình và những người mình thương mới chính là điều đáng trân quý nhất trong cuộc sống.

Ngoài câu chuyện kịch tính trong đời sống gia đình, phim luôn pha lẫn những tình huống dí dỏm, cách thể hiện hài hước của diễn viên làm cho bộ phim mang đầy tính giải trí.

“Tôi hy vọng đây sẽ là một bộ phim truyền hình chất lượng, có nội dung và những tình tiết của phim sẽ khiến cho khán giả phải suy ngẫm, bàn luận” - nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi chia sẻ thêm.

Thêm một bộ phim gia đình Việt lên sóng ảnh 4 Đạo diễn Văn Công Viễn (thứ 2 từ trái sang) cùng dàn diễn viên của bộ phim

Phim quy tụ dàn diễn viên: NSƯT Kim Phương, NSƯT Minh Hạnh, nghệ sĩ Bảo Trí, Băng Di, Hữu Vi, Trần Anh Huy, Nam Anh,  Châu Hà Yến Nhi, Bá Đức, Thùy Dương… Đặc biệt, sự tái xuất màn ảnh nhỏ của Trương Quỳnh Anh sau 2 năm vắng bóng cũng là nhân tố đáng để người xem chờ đợi.

Đường về có nhau dài 35 tập phát sóng lúc 19 giờ 45 hàng ngày, từ ngày 22-6 trên kênh phim Việt SCTV14, phát lại: 7 giờ 45 và 13 giờ 45 hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục