Thêm một bộ trưởng Mỹ từ chức

Ngày 28-3, Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ David Shulkin đã quyết định từ chức và Tổng thống Donald Trump đã đề cử bác sĩ riêng của ông - Tiến sĩ Ronny Jackson - vào vị trí trên. 

Ông David Shulkin. Ảnh: AP
Ông David Shulkin. Ảnh: AP

Ông Shulkin là quan chức mới nhất trong chính quyền của Tổng thống Trump rời chính phủ sau sự ra đi của Ngoại trưởng Rex Tillerson và Cố vấn An ninh quốc gia H.R.McMaster.

Ông Jackson là một trong số ít quan chức cấp cao dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama tiếp tục làm việc trong chính phủ mới. Ông Shulkin là bộ trưởng thứ hai phải ra đi do những tranh cãi liên quan đến các chuyến thăm nước ngoài tốn kém trong chính quyền của Tổng thống Trump.

Tháng 9-2017, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Tom Price đã từ chức vì bê bối tương tự.

Theo CNN, đầu năm nay, có báo cáo cho rằng David Shulkin và các quan chức cấp cao của Bộ Cựu chiến binh đã dành nhiều thời gian của chuyến thăm châu Âu vào việc ngắm cảnh và nhận quà là những chiếc vé Wimbledon.

 Thứ trưởng Bộ trưởng Cựu chiến binh Robert Wilkie sẽ tạm thời đảm nhiệm cương vị quyền Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ cho đến khi quyết định bổ nhiệm ông Jackson được Thượng viện phê chuẩn. 

Với 360.000 nhân viên, Bộ Cựu chiến binh Mỹ là bộ lớn thứ hai sau Bộ Quốc phòng.

Tin cùng chuyên mục