Thêm người chết vì ngộ độc rượu ở Lai Châu

Số nạn nhân tử vong vì ngộ độc rượu ở huyện Phong Thổ, Lai Châu đã lên tới 9 người, số người bị ảnh hưởng sức khỏe cũng tăng lên và lan rộng ra nhiều xã trên địa bàn.
Thêm người chết vì ngộ độc rượu ở Lai Châu

(SGGPO).- Số nạn nhân tử vong vì ngộ độc rượu ở huyện Phong Thổ, Lai Châu đã lên tới 9 người, số người bị ảnh hưởng sức khỏe cũng tăng lên và lan rộng ra nhiều xã trên địa bàn.

Ngày 20-2, liên quan tới vụ ngộ độc tập thể tại bản Tả Chải, ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu cho biết, đến nay có 105 người bị ảnh hưởng sức khỏe bởi vụ ngộ độc này với 8 người tử vong.

Tuy nhiên cùng với những nạn nhân bị ảnh hưởng sức khỏe và tử vong trong vụ ngộ độc rượu ở bản Tả Chải, qua xác minh của cơ quan chức năng huyện Phong Thổ cho thấy có tới 126 người ở 5 xã của huyện Phong Thổ là: Ma Ly Chải, Vàng Ma Chải, Sì Lở Lầu, Mồ Sì San và Dào San có dấu hiệu của ngộ độc rượu, trong đó có 1 trường hợp tử vong vào ngày 19-2.

Các bệnh nhân bị ngộ độc rượu đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Lai Châu

Theo Sở Y tế Lai Châu, trường hợp tử vong này là ông Chẻo Sìn Hào, 51 tuổi, dân tộc Dao, ở bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu. Qua tìm hiểu, ông Hào và một số người ở bản Sín Chải đã bỏ nhà lên nương ở vì cho rằng địa phương có dịch bệnh vì có nhiều người đau ốm. Khi bỏ nhà lên nương, ông Hào có mang theo một can rượu được mua trước đó tại khu vực chợ Sì Lở Lầu để uống. Sau đó, người thân đã phát hiện ông Hào có biểu hiện bị ngộ độc nằm ở trên nương và đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu để cấp cứu từ ngày 16-2. Mặc dù trong những ngày qua, ông Hào đã các bác sĩ tập trung cứu chữa, tiến hành lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc theo phác đồ điều trị ngộ độc methanol nhưnng do lượng độc tố trong người quá lớn nên nạn nhân đã tử vong.

Ông Dương Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết, ông Hào là nạn nhân duy nhất ngộ độc rượu và tử vong đến thời điểm này ở bên ngoài vụ ngộ độc tập thể sau đám tang của ông Phu Vần Lèng, ở bản Tả Chải, Ma Ly Chải. Những ngày qua, thống kê về nạn nhân ngộ độc ở Phong Thổ tăng lên là do sau khi các cơ quan liên quan tuyên truyền, vận động bà con, nhiều người thấy có biểu hiện ngộ độc đã đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Đại diện chính quyền huyện Phong Thổ cũng cho biết, sau các vụ ngộ độc trên, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã thu giữ, tiêu hủy và vận động nhân dân tiêu hủy gần 4.800 lít rượu không rõ nguồn gốc tại 8 xã biên giới trên địa bàn, trong đó người dân tự tiêu hủy trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương gần 1.000 lít. Chính quyền huyện Phong Thổ cũng khẳng định trên địa bàn không có dịch bệnh xảy ra. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương tăng cường vận động, tuyên truyền người dân thực hiện việc bảo đảm an toàn thực phẩm, ổn định cuộc sống, giao nộp rượu không có nguồn gốc xuất xứ.

Trong khi đó, Sở Y tế Lai Châu cho biết, hiện nay tình hình sức khỏe của các bệnh nhân ngộ độc do uống rượu tại đám tang ông Phu Vần Lèng và một số bệnh nhân uống rượu bên ngoài đám tang đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Lai Châu đã cơ bản ổn định.

MINH KHANG

>> Thêm một trường hợp tử vong trong vụ ngộ độc tại Lai Châu

>> Rượu trong vụ ngộ độc có hàm lượng methanol cực cao

Tin cùng chuyên mục