Thêm VĐV dính doping tại Asian games 2010

Jakhongir Muminov, VĐV thứ 2 tại Asian Games 16 và cũng là người Uzbekistan đã bị phát hiện dính doping. Ban tổ chức tại Quảng Châu đã ra thông báo, “Sau khi xét nghiệm mẫu nước tiểu của Jakhongir, các nhân viên y tế đã phát hiện có chất kích thích giống với trường hợp sử dụng doping đầu tiên của đoàn Uzbekistan”.

Cùng với thông báo trên, Ban tổ chức cùng Hội đồng Olympic châu Á cũng quyết định hủy tư cách thi đấu cùng tất cả những thành tích của Jakhongir Muminov. Năm nay 23 tuổi, Jakhongir đăng ký thi đấu ở hạng 84kg môn judo nam, nhưng sớm bị loại ở vòng đầu trước võ sĩ San Yi (Trung Quốc).

Trước đó, vào ngày 19-11, đoàn thể thao Uzbekistan đã gặp rắc rối khi võ sĩ Shokir Muminov cũng bị phát hiện dính doping và mất HCB môn judo hạng 81kg nam. Trưởng ban tổ chức Asian Games 16 cho biết thêm, mặc dù thể thao Uzbekistan có 2 VĐV dính doping nhưng đó là hành động cá nhân của riêng họ nên không ảnh hưởng tới thành tích chung của đoàn. Và dù cả 2 mang họ Muminov nhưng không phải anh em.

Tính tới thời điểm này, Ủy ban y tế tại Asian Games 16 đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 1.262 VĐV, và hiện đã có kết quả của 1.090 người, trong đó có 2 trường hợp phản ứng dương tính.

NGUYÊN VIỆT

Tin cùng chuyên mục