Theo trào lưu cũng cần lựa chọn

Đang bàn một số vướng mắc việc gia đình với em gái, chưa nhận được chia sẻ nào ổn để lựa chọn phương án tiếp theo thì nó buông một câu: “People make it complicated nên là mình cứ enjoy cái moment này đi chị!”. Nói xong, nó cười tít mắt bảo: “Chị tối cổ quá! Trend (trào lưu) này người ta “bắt” rần rần mấy tháng nay rồi”.
Theo trào lưu kém duyên có thể khiến hình ảnh bản thân xấu đi
Theo trào lưu kém duyên có thể khiến hình ảnh bản thân xấu đi

Câu nói nửa tây nửa ta trên có nguồn gốc từ một ca sĩ, diễn viên trẻ. Quả thật, dù gây tranh cãi nhưng trào lưu nói chuyện chêm nhiều từ tiếng Anh ngớ ngẩn kia xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội lẫn trong cách nói chuyện đời thường. Thậm chí còn thành trào lưu “văn mẫu” được các bạn trẻ vô cùng thích thú, sử dụng mọi lúc, mọi nơi, dù sai cách dùng. 

Thời mạng xã hội lên ngôi, các bạn trẻ luôn linh hoạt, nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới của thế giới để không trở thành người tối cổ. Có điều, rất nhiều người chăm chăm lướt Facebook, Instagram, TikTok, YouTube… chỉ để cập nhật các hot trend (xu hướng được nhiều người quan tâm). Thời gian qua, xuất hiện nhiều trào lưu như Nồi cơm điện, Đi đường quyền, Hải quay xe, Tại sao mình phải trả lời bạn, Nhà tôi 3 đời chữa khỏi bệnh, Trà xanh, Tấm chiếu mới, Đủ like là làm, Nhà phải có nóc, Sugar Daddy Sugar Baby, Mlem mlem, Dân chơi hệ, Ơ mây zing gút chóp em, Tôi chiều các em quá… Chỉ sau một đêm, một câu nói hay một clip bỗng chốc trở thành trào lưu. Các câu nói cửa miệng của các bạn trẻ từ đây oanh tạc mạng xã hội. 

Cũng phải nói, trào lưu có nhiều kiểu. Có trào lưu vô bổ và có trào lưu ý nghĩa. Chẳng hạn trào lưu Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé khá dễ thương. Đây là trào lưu xuất phát từ một video âm nhạc, nhiều bạn trẻ thỏa sức ứng dụng kết nối người xung quanh mà không sợ kém duyên. Hay mới đây trào lưu Nào cùng tập ngay thử thách tập thể dục toàn dân qua MV Nào cùng một vòng Việt Nam đậm chất Gen Z sôi động, gây bão trên TikTok. Trào lưu thu hút sự tham gia của hơn 50 nghệ sĩ, vận động viên, nhà sáng tạo nội dung đăng tải video các bài tập thể dục thể thao vui nhộn... 

Hot trend giống như cơn sóng, có cao trào rồi lắng xuống. Những trào lưu thường được các chuyên gia kinh doanh đón đầu, ứng dụng vào sản phẩm quảng bá để tăng sự thu hút cho sản phẩm, bài viết, infographic, video… Nhưng hot trend là con dao 2 lưỡi, có thể tạo sự vui vẻ, thích thú cho bạn trẻ nhưng “bắt trend” kém duyên có thể khiến hình ảnh bản thân xấu đi.

Tin cùng chuyên mục