Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM

Chặng 8: Mai Nguyễn Hưng giành lại Áo vàng

Chặng 8: Mai Nguyễn Hưng giành lại Áo vàng

Chặng đua thứ 8 từ Mường Phín (Lào) đi Đông Hà (Quảng Trị) là chặng đua đặc biệt nhất của Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 18 – 2006. Lần đầu tiên, các tay đua qua những nẻo đường nối liền hai nước Lào và Việt Nam (vượt qua hai cửa khẩu Densavanh và Lao Bảo).

Chặng 8: Mai Nguyễn Hưng giành lại Áo vàng ảnh 1
Các tay đua đang đeo bám quyết liệt trong những chặng đua ở đất bạn Lào.

Chặng đua không quá dài (161 km), nhưng lại có nhiều đèo dốc, gió thổi ngược và trời nắng khá gay gắt (vì mãi đến 9 giờ 30, đoàn đua mới xuất phát), Ban huấn luyện BVTV Sài Gòn – Dofilm đã quyết định tổ chức “tổng tấn công” trên cả hai mặt trận cá nhân (Áo vàng) và đồng đội.

Đó là lý do trong tốp bứt phá đầu tiên luôn có sự hiện diện của hai tay đua BVTV Sài Gòn – Dofilm và hai tay đua Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé – trong đó, Mai Nguyễn Hưng (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) luôn được “chăm sóc” khá kỹ. Ngược lại, chỉ có mỗi Trịnh Sang Đông (Domesco Đồng Tháp) và Lâm Công Danh (BVTV An Giang) hay Trần Văn Ngọc Ẩn (Bưu điện Bến Tre) là những tay đua đơn độc chống lại ưu thế đáng kể của đối phương.

Sau nhiều nỗ lực tách toán không thành công của một vài cá nhân, các tay đua nhóm một chấp nhận về thành một chùm ở đích đến. Trần Văn Ngọc Ẩn là người rút thắng, về sau đó là Trịnh Sang Đông và Lâm Công Danh.

Tuy để cho các đối thủ đơn độc giành hết 3 thứ hạng đầu tiên, BVTV Sài Gòn–Dofilm vẫn thực hiện được mục tiêu của mình: giành lại Áo vàng cho Mai Nguyễn Hưng và gia tăng cách biệt với những đội đua đang bám đuổi phía sau ở giải đồng đội.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006 mở rộng Việt Nam – Lào, do Đài truyền hình TPHCM phối hợp cùng Công ty Đông Tây tổ chức, được sự tài trợ của bia Bến Thành Gold, Tribeco và Thép Pomina tạm nghỉ tại Huế một ngày. Sáng mai (20-4), đoàn đua sẽ thi đấu chặng 9 – vòng quanh Phú Xuân – Tràng Tiền (42 km)

Kết quả cá nhân chặng 8:
1. Trần Văn Ngọc Ẩn (Bưu điện Bến Tre) 4.11.15; 2. Trịnh Sang Đông (Domesco Đồng Tháp) 4.11.19; 3. Lâm Công Danh (BVTV An Giang) 4.11.21.

Bảng tổng sắp cá nhân sau 8 chặng:
1. Mai Nguyễn Hưng (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 27.34.05; 2. Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 27.34.16; 3. Lưu Quốc Vinh (BVTV Sài Gòn – Dofilm) 27.34.27.

Bảng tổng sắp đồng đội sau 8 chặng:
1/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 82.30.53; 2. BVTV Sài Gòn – Dofilm 82.33.25; 3. BVTV An Giang 82.43.53

ĐỖ HOÀNG

Thông tin liên quan

Domesco Đồng Tháp – Eximbankthu ngắn khoảng cách

Chặng 7: Thà Khẹt – Savanakhet (125 km)

Lê Văn Động vẫn giữ Áo vàng

Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006, chặng 6: Paksan – Thà Khẹt 

Tay đua Nguyễn Quốc Dũng về nhất chặng 5

Chặng 4: Domesco Đồng Tháp lên tiếng

Chặng 3 (ngày 11-4): Thanh Hóa – Vinh (137 km): Thế và lực

Sự trở lại của Mai Công Hiếu

Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM: Lại là Lưu Quốc Quang 

Trần Minh Đức tạm thời giữ Áo vàng

 Lưu Quốc Quang đoạt áo vàng chặng đầu tiên

Tin cùng chuyên mục