Materazzi thừa nhận có sỉ nhục Zidane

Materazzi thừa nhận có sỉ nhục Zidane

Trung vệ tuyển Ý Marco Materazzi đã lên tiếng thừa nhận anh có thốt những lời lẽ sỉ nhục Zinedine Zidane. Tuy nhiên, cầu thủ này cho biết mình đã không hề gọi Zidane là “kẻ khủng bố”.

Phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport, Materazzi cho biết: “Tôi đã có hành visnhục anh ấy. Đó là sự thật. Nhưng tôi dứt khoát không hề gọi anh ấy là một tên khủng bố. Tôi là người không có nhiều học thức và tôi thậm chí còn chẳng hiểu một tên khủng bố Hồi giáo nghĩa là như thế nào”.

Materazzi thừa nhận có sỉ nhục Zidane ảnh 1
Materazzi (áo sậm) bám sát Zidane.

Một tổ chức chống phân biệt chủng tộc tại Paris cho biết Materazzi đã gọi Zidane (có cha mẹ là người Algeria di cư sang Pháp sinh sống) là “kẻ khủng bố bẩn thỉu”. Và điều đó đã khiến cầu thủ lão luyện này phải nổi khùng.

Băng ghi hình trong trận đấu chung kết cho thấy Materazzi và cả Zidane đã nói qua nói lại với nhau trong những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Hai giây sau, Zidane quay đầu lại và húc thẳng vào ngực Materazzi khiến cầu thủ này ngã vật xuống sân với vẻ mặt đau đớn. Kế đó, Zidane bị đuổi khỏi sân.

Materazzi tiếp tục phân minh: “Tôi chỉ nắm áo anh ấy trong vài giây. Sau đó, anh ấy quay lại và thốt lời giễu cợt tôi. Anh ấy nhìn tôi từ trên xuống dưới và nói khá ngạo mạn, nếu anh muốn cái áo của tôi, tôi sẽ tặng cho anh sau đó”. Tất nhiên, Materazzi cũng không nói rõ rằng anh đã đáp trả bằng những lời xúc phạm thế nào. Materazzi chỉ giải thích vắn tắt: “Đó chỉ là những câu sỉ nhục mà bạn thốt lên 10 lần trên sân bóng và sau đó nó hoàn toàn… bay đi mất”.

Cũng trong cái ngày Materazzi lên báo phân trần, ông Abdelaziz Bouteflika – Tổng thống của Algeria – kêu gọi các cổ động viên không nên kết tội Zidane: “Chúng ta cũng là con người. Nhiệm vụ của chúng ta không phải là kết tội, nhiệm vụ của chúng ta là thấu hiểu vấn đề”.

Được biết, Zidane sẽ lên truyền hình trong một ngày gần đây để tiết lộ Materazzi đã chửi anh những gì! 

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục