Zidane xin lỗi, mọi chuyện vẫn còn rối rắm

Zidane xin lỗi, mọi chuyện vẫn còn rối rắm

Trong một buổi xuất hiện mới nhất trên truyền hình Pháp, Zinedine Zidane vừa lên tiếng xin lỗi mọi người vì hành động dùng đầu húc vào ngực Marco Materazzi tại trận chung kết World Cup 2006. Zidane cũng cho biết thêm rằng Materazzi đã khiêu khích anh bằng những lời lẽ sỉ nhục liên quan đến mẹ và chị của anh. Rất nhiều người đang mong chờ Zidane lên tiếng và rồi anh đã lên tiếng.

Zidane xin lỗi, mọi chuyện vẫn còn rối rắm ảnh 1

Cú húc đầu vào ngực Materazzi của Zidane.

Ngay trong câu nói đầu tiên kể từ sự kiện gây chấn động hôm chủ nhật tuần rồi, Zidane nói: “Tôi xin lỗi tất cả các cô bé, cậu bé!”.

Rõ ràng, Zidane thấm nhuần được rằng hành vi của anh sẽ ảnh hưởng xấu đến cách nhìn của rất nhiều trẻ em mê bóng đá. Vậy nên, ngay khi bắt đầu, anh đã đưa ra lời xin lỗi đến những cô, cậu bé - tương lai của nước Pháp, đã rất thần tượng anh.

Không đi vào chi tiết Materazzi đã sỉ nhục những gì, Zidane chỉ xác nhận trung vệ người Ý đã xúc phạm đến mẹ và chị của anh và ngôn ngữ mà cầu thủ này sử dụng là rất cay nghiệt: “Tôi thà bị đấm thẳng vào quai hàm còn hơn là nghe những gì anh ta đã tuôn ra”.

Để trả đũa sự xúc phạm của Materazzi, Zidane đã húc thẳng đầu vào ngực anh này - sự kiện bóng đá được quan tâm nhiều nhất trong những ngày gần đây. Thậm chí, Zidane vẫn cảm thấy không hối tiếc về hành động của mình, bởi vì nếu anh không phản ứng như vậy, lẽ nào Materazzi đã đúng khi thốt ra những lời nhục mạ người khác?

Gần với thời điểm Zidane xuất hiện và trả lời phỏng vấn trên truyền hình Pháp, trung vệ người Ý Materazzi cũng phân trần trên trang web của Nhật báo Thể thao Gazzetta dello Sport: “Tôi đã không nói với anh ấy về những gì liên quan đến sự phân biệt chủng tộc, tôn giáo hay chính trị. Tôi cũng không nói đến mẹ của anh ấy. Tôi mất mẹ vào năm 15 tuổi và ngay cả hiện giờ, tôi vẫn cảm thấy xúc động mỗi khi nhắc về bà. Đương nhiên, tôi không biết mẹ của anh ta đang nằm trong bệnh viện. Tôi mong rằng bà sẽ gặp mọi điều tốt lành. Còn anh ấy, anh ấy luôn luôn là một người anh hùng trong suy nghĩ của tôi, tôi ngưỡng mộ anh ấy”.

Trong những ngày này, hàng triệu triệu cổ động viên bóng đá trên thế giới luôn quay cuồng với câu hỏi: Materazzi có thể nói những gì khiến Zidane bộc phát và phải lãnh thẻ đỏ rời sân? Báo giới từ bên kia đại dương như ở Brazil hay báo giới tại cựu lục địa như ở Anh - những nơi… hầu như chẳng có liên quan gì đến sự kiện “cái đầu của Zidane” cũng cố gắng lao vào cuộc giải nghĩa những gì Materazzi đã nói thông qua… các chuyên gia đoán lời nói qua hình ảnh, và các lời giải mà họ nhận được chẳng có gì là giống nhau.

Materazzi thừa nhận đã sỉ nhục Zidane nhưng không đưa ra chi tiết mình đã nói những gì vì… “lời nói gió bay”. Materazzi đã nói với Zidane bằng tiếng Ý, còn Zidane, sau mấy năm ở Ý cũng quá đủ hiểu những gì mà Materazzi thốt ra. Rốt lại, những tư liệu mà… báo giới có trong tay cũng chỉ là như vậy.

Thế là, trong khi FIFA vẫn điều tra, Zidane đứng trước nguy cơ bị tước danh hiệu Quả bóng vàng, tuyển Ý cũng chịu ít nhiều đe dọa sẽ bị… tước ngôi vô địch (nếu sự chứng minh được Materazzi đã dùng những ngôn từ phân biệt chủng tộc)… mọi chuyện vẫn trở nên rối rắm. Hầu như, sự thật xung quanh câu chuyện kỳ quặc này sẽ mãi mãi nằm im… Nằm im cho đến khi nào Materazzi quyết định thú nhận điều gì đó thông qua “Quyển tự truyện” của anh chẳng hạn!?

Cũng như hành vi cắn tai Hollyfield của Mike Tyson, cái húc đầu của Zidane vào ngực Materazzi sẽ… còn lưu truyền trong thể thao thế giới!

TIỂU PHƯƠNG
 

Tin cùng chuyên mục