Real tiếp tục đeo đuổi các mục tiêu

Real tiếp tục đeo đuổi các mục tiêu

Cho dù mới vừa hoàn tất “công nghệ chuyển giao” hai “kiện hàng” hời mang thương hiệu Emerson và Fabio Cannavaro (đều chấp nhận đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm) từ Delle Alpi về Bernabeu, “thiên hà” Real Madrid – bằng nhiều cách khác nhau – vẫn cho thấy họ sẽ chẳng có vẻ gì là phải giảm thiểu tốc độ trong việc đeo đuổi nhiều mục tiêu ấn tượng khác.

Sau Emerson và Cannavaro, “bộ sưu tập các vì sao” của Real có thể sẽ tiếp tục phong phú thêm bởi những cái tên Kaka (từ AC Milan) và Ruud Van Nistelrooy (từ M.U)…

Real chơi không đẹp?

Real tiếp tục đeo đuổi các mục tiêu ảnh 1

Real Madrid vẫn âm thầm đeo đuổi Kaka.

Giống như giọt nước tràn đầy ly, AC Milan đã thật sự nổi giận! Của đáng tội, họ đã cố gắng nhẫn nhịn trong chuỗi những ngày tháng gần đây khi đối diện với những “chiêu trò ve vãn” trắng trợn của Real với đứa con cưng Kaka của họ.

Giờ đây, mọi chuyện là rõ ràng hơn rất nhiều: AC Milan không bị trừ nhiều điểm trong mùa bóng mới, họ cũng có thể tham gia Champions League từ vòng sơ loại (dĩ nhiên phải dựa trên sự đồng thuận của UEFA).

Đó là những lợi thế vừa đủ để Kaka cảm thấy kích thích trở lại. Dù gì thì gì, tiền vệ ngôi sao người Brazil này vẫn còn hợp đồng tại San Siro cho đến năm 2011.

Ông Phó Chủ tịch Adriano Galliani tỏ ra rất “ấn tượng” với những hành động của ông Ramon Calderon – Chủ tịch Real – và ông Giám đốc thể thao Predraga Mijatovic.

Trong suốt chiến dịch tranh cử làm Chủ tịch Real, ông Calderon đã ra sức đánh bóng tên tuổi mình bằng “chiêu thức” hứa hẹn mang Kaka về Bernabeu. Để tô đậm thêm khả năng hiện thực của lời hứa, ông Calderon từng cho biết ông đã có thỏa thuận riêng với Kaka và sẽ mang anh này về thủ đô Tây Ban Nha ngay khi đắc cử. Và rồi Calderon đã “nhận” nhiệm sở vào ngày 3-7. Kể từ đó, ông đã ra sức hoàn tất mục tiêu của mình.

Ông Galliani thẳng thắn cho biết trước các phóng viên: “Milan tuyên bố tình trạng chiến tranh với Real – các anh có thể viết như vậy – và sẽ làm mọi thứ có thể để biến cuộc sống của họ thành không thể. Kaka sẽ không rời khỏi nơi đây. Nhưng nếu anh ấy ra đi, anh ấy sẽ không đến Real. Không một ai trong câu lạc bộ này sẽ ngồi xuống và thương thảo với họ bởi vì những gì họ đang làm không giống như công việc của một câu lạc bộ vĩ đại. Tôi muốn nói rõ ràng rằng những lời bình luận vừa rồi là để chống lại các quan chức hiện tại của Real mà không phải chống lại toàn bộ câu lạc bộ mà chúng tôi đều biết và yêu mến”.

Ruud Van Nistelrooy được đề nghị một mức giá mới!

Trong khi vẫn cố gắng sát sao trong việc đeo đuổi Kaka, Real vẫn không quên một mục tiêu “tối thượng” khác của họ: tay săn bàn người Hà Lan Ruud Van Nistelrooy. Đáp trả câu từ chối của ngài Alex Ferguson rằng: “Van Nistelrooy đâu có rẻ rúng như vậy!”, Real đã quyết định tăng giá đề nghị với “thương vụ” này.

Một phát ngôn viên của Real vừa mới cho biết: “Câu lạc bộ đã đề nghị một mức giá mới với trường hợp của Nistelrooy và hiện đang chờ đợi phản hồi từ M.U”. Mức giá mới mà Real đưa ra – được báo giới Tây Ban Nha loan báo rộng rãi – là 15 triệu euro (nhiều hơn mức giá ban đầu mà Real đưa ra là 1 triệu euro).

Thật ra, có lẽ Real vẫn chưa thấy cần thiết phải tự tăng giá. Tuy nhiên, sự xuất hiện đột ngột của một kẻ cạnh tranh “hàng hóa” mới – Bayern Munich – cùng với những phát biểu của Nistelrooy đại ý rằng anh muốn sang Bayern sau 5 năm chơi bóng tại Anh đã khiến Real phải ra tay.

Còn quá sớm để nói Real có giành được tiền đạo này hay không, nhưng những động thái khá quyết liệt từ Bernabeu cho thấy Real thật sự “muốn” một mẫu trung phong như Nistelrooy và họ sẽ không chấp nhận bỏ cuộc dễ dàng.

TIỂU PHƯƠNG
 

Tin cùng chuyên mục