Từ sự kiện CĐV H.Thanh Hóa lại làm loạn, đội TMN.CSG sẽ bỏ cuộc nếu phải đá ở sân Thanh Hóa

Một ngày sau vụ các cổ động viên ở sân Thanh Hóa tấn công các cầu thủ đội TCDK Sông Lam Nghệ An, BTC đã cho “mổ” băng ghi hình tình huống được xem là “ngòi nổ” cho cuộc làm loạn sau trận H.Thanh Hóa - TCDK.SLNA: tình huống thổi phạt 11m cho đội khách của trọng tài Dương Văn Hiền ở phút thứ 61.

Trong tình huống ấy, H.Thanh Hóa vừa mất người (thủ môn Mạnh Hà đứt 3 dây chằng đầu gối), vừa bị thổi phạt đền. Kết quả kiểm tra băng ghi hình với sự chứng kiến của đông đảo phóng viên vào chiều qua (13-8) đã khẳng định: trọng tài Dương Văn Hiền hoàn toàn chính xác trong pha bắt phạt đền này. Thậm chí, Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi còn cho rằng trọng tài Dương Văn Hiền lẽ ra phải dùng thẻ đỏ đối với thủ môn Mạnh Hà vì đấy là tình huống vào bóng mang tính triệt hạ tiền đạo Lê Công Vinh (TCDK.SLNA).

Theo ông Dương Nghiệp Khôi, sau cuộc họp của BTC giải và Ban kỷ luật vào chiều mai (15-8), án kỷ luật về vụ bạo loạn này sẽ chính thức được đưa ra. Mức phạt mà đội bóng xứ Thanh đối mặt là treo sân Thanh Hóa 3 trận còn lại của họ ở V-League 2007, phạt tiền có thể lên đến 50 triệu đồng.

Trước những hành động côn đồ của nhiều CĐV Thanh Hóa, 3 đội bóng chuẩn bị đến làm khách ở xứ Thanh trong các trận đấu sắp tới là HAGL, ĐPM.Nam Định và TMN.CSG đều tỏ ra lo lắng. Ông Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc kỹ thuật HAGL, đội bóng đang chuẩn bị đến thi đấu ở Thanh Hóa vào thứ bảy này bày tỏ: “Sự việc xảy ra với các cầu thủ TCDK.SLNA khiến cho tôi và các đồng nghiệp ở các CLB khác đều choáng váng.

Tuần này, HAGL sẽ ra làm khách tại sân Thanh Hóa. Nhưng với những gì đã xảy ra, làm sao chúng tôi có thể yên tâm là cầu thủ HAGL sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối? Theo quan điểm của tôi, ở thời điểm này dời các trận đấu trên sân Thanh Hóa tới sân trung lập là giải pháp hợp lý nhất”.

Trong khi đó, Trưởng đoàn bóng đá ĐPM.Nam Định, ông Nguyễn Hưng Thái cũng cho là nên đá sân trung lập, tuy nhiên: “Nếu BTC giữ đúng lịch thi đấu, ĐPM.Nam Định cũng tới thi đấu trên sân Thanh Hóa ở vòng 24. Nhưng theo tôi, BTC cũng cần phải đưa ra những quyết định xử lý nghiêm khắc, đảm bảo an toàn cho các đội bóng còn lại sẽ thi đấu trên sân Thanh Hóa”.

Riêng Trưởng đoàn Lê Quang Nhật của đội TMN.CSG, đội bóng từng là nạn nhân của CĐV Thanh Hóa ở lượt đi đã tuyên bố thẳng thừng: “Thi đấu trên một sân vận động lỏng lẻo về an ninh như vậy, ai dám đứng ra bảo đảm cho các cầu thủ đây? Tới thời điểm này, chúng tôi vẫn còn cảm thấy hãi hùng với hình ảnh các CĐV Thanh Hóa bạo loạn trong trận lượt đi trên sân QK7 của chúng tôi. Theo tôi, VFF phải yêu cầu Halida Thanh Hóa tổ chức trận đấu ở một sân trung lập. TMN.CSG đang rất cần điểm để trụ hạng, nhưng nếu BTC vẫn yêu cầu chúng tôi đá trên sân Thanh Hóa, chúng tôi sẽ bỏ cuộc”.

Đ.T.

Tin cùng chuyên mục