Thi công - Đóng điện “thần tốc” công trình trạm 110kV Ba Nanh

Sau 20 ngày thi công thần tốc, công trình trạm 110kV Ba Nanh (Trạm 110 kV Long Sơn) đến 23 giờ 15 phút ngày 25 tháng 01 năm 2022 dự án đã được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đóng điện đưa vào vận hành thành công.
Phó Tổng Giám đốc EVNSPC ông Đoàn Đức Hưng (đội mũ AT) trao thưởng cho các đơn vị thi công
Phó Tổng Giám đốc EVNSPC ông Đoàn Đức Hưng (đội mũ AT) trao thưởng cho các đơn vị thi công

Công trình trạm 110kV Ba Nanh (tên dự án trạm 110kV Long Sơn) có quy mô xây dựng lắp 02 máy biến áp công suất 2x6,3 MVA, giai đoạn đầu lắp một máy 1x6,3MVA. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ đảm bảo phụ tải cho khu vực hóa dầu Long Sơn, góp phần cải thiện chất lượng điện năng, giảm tổn thất điện năng lưới điện 110kV, giảm tải cho trạm biến áp 110kV Thị Vải, tăng cường kết nối lưới 110kV, giảm bán kính cấp điện 22kV cho các khu vực đang nhận điện từ trạm 110kV Thanh Bình và trạm 110kV Đông Xuyên. 

Công trình hoàn thiện và đóng điện trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là một sự nỗ lực rất lớn của EVNSPC, trong đó trực tiếp là Ban QLDA Lưới điện miền Nam, Xí nghiệp dịch vụ Điện lực miền Nam. Để ghi nhận những đóng góp đó ông Đoàn Đức Hưng - Phó Tổng Giám đốc đã thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam khen thưởng các đơn vị ngay tại công trường trong ngày đóng điện.

Đây là công trình trọng điểm phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là khu vực cụm hóa dầu miền Nam, Nhà máy sản xuất Khí công nghiệp Long Sơn cung cấp khí công nghiệp cho Tổ hợp hóa dầu miền Nam và cung cấp khí oxy phục vụ nhu cầu Y tế có công suất 200 tấn/ngày, dự án còn phục vụ nhu cầu về điện cho người dân xã đảo Long Sơn và những vùng lân cận.

Tin cùng chuyên mục