Thí điểm uống nước sạch tại vòi

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan xây dựng phương án thí điểm uống nước sạch tại vòi tại các khu vực công cộng trong trung tâm thành phố
Thí điểm uống nước sạch tại vòi

Chiều 20-10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, để hoàn chỉnh dự thảo “kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp nước sạch giai đoạn 2017-2020 của Sở GTVT”, UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo “kế hoạch giảm khai thác nước ngầm đến năm 2025 và đề xuất biện pháp hạn chế khai thác nước ngầm trên địa bàn thành phố”. Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV và Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn cam kết bảo đảm lộ trình giảm thất thoát, thất thu nước sạch đến năm 2020 là dưới 10%.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan xây dựng phương án thí điểm uống nước sạch tại vòi tại các khu vực công cộng trong trung tâm thành phố; cập nhật các chủ trương, chính sách hỗ trợ của thành phố đối với các đơn vị cấp nước, phương án kêu gọi xã hội hóa để tham gia thực hiện vào dự thảo kế hoạch; đồng thời bổ sung cụ thể các khó khăn có thể xảy ra trong quá trình thực hiện Kế hoạch cấp nước sạch và các biện pháp giải quyết. Nêu rõ các nguyên nhân gây thất thoát, thất thu nước sạch và phương án thực hiện giảm thất thu, thất thoát nước sạch cụ thể. UBND các quận, huyện, phường,  xã nắm rõ tình hình sử dụng nước sạch của từng hộ dân trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày để nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trên địa bàn; có chính sách hỗ trợ cụ thể đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong việc sử dụng nước sạch.

Sở GTVT khẩn trương hoàn chỉnh lại dự thảo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp nước sạch giai đoạn 2017-2020 trình UBND TP xem xét. Đồng thời dự thảo báo cáo cho Ban cán sự đảng UBND TP, báo cáo Thường trực Thành ủy, trình UBND TP trước ngày 26-10 này.

Tin cùng chuyên mục